Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Chế độ thai sản cho chồng 2018

Chế độ thai sản cho chồng 2018

Nói đến chế độ thai sản thì người lao động không thể không nhắc đến chế độ thai sản cho chồng 2018. Đây là một trong những quy định mới nhất đối với luật thai sản mà chế độ mà người lao động rấ vui mừng khi được hưởng.

Với người lao động thì dịch vụ bảo hiểm xã hội đã không còn xa lạ nữa. Mọi thông tin cần hỗ trợ. Mọi thắc mắc chưa được giải đáp đều có thể có được câu trả lời chính xác nhất khi tìm đến dịch vụ này.

Chế độ thai sản cho chồng 2018

Trong năm 2017 vừa qua, luật BHXH đã ban hành chế độ thai sản cho chồng 2018. Đây như một chế độ ưu đãi để có thể giúp cho người lao động có thêm những chế độ tốt hơn khi tham gia BHXH. Có rất nhiều lý do khiến cho chế độ thai sản cho chồng được người lao động chờ đón như vậy mà không phải ai cũng biết.

Thể hiện sự bình đẳng giới tính

Một thực tế cho thấy là khi tham gia BHXH thì lao động nam và lao động nữ đều tham gia như nhau nhưng tại sao chỉ có một mình lao động nữ được hưởng chế độ thai sản? Mặc dù biết lao động nữ là người trực tiếp sinh con và có sự ảnh hưởng đến sức khỏe trong quá trình làm việc nhưng lao động nam cũng có vợ, có gia đình và cũng gánh trọng trach1 nặng nề khi vợ sinh con. Vậy việc tham gia BHXH cần có sự hộ trợ một phần để lao động nam có thể giảm bớt gánh nặng về kinh tế và thời gian. Chính vì thế cho nên việc ban hành chế độ thai sản cho chồng 2018 là một giải pháp để có thể tạo nên sự bình đẳng giới khi tham gia BHXH của lao động nam và nữ.

Tạo điều kiện để người lao động ổn định cuộc sống

Chế độ thai sản cho chồng 2018 dành cho trường hợp người lao động có vợ khi sinh con nhưng do không đóng BHXH nên không được hưởng chế độ thai sản. Với trường hợp này nếu vợ không có chế độ thai sản thì cuộc sống của người lao động sẽ rất khó khăn.Người vợ không thể làm việc để có thu nhập lai thêm nuôi con nhỏ.Và người chồng phải đi làm. Vậy sẽ không có ai có thể hỗ trợ và chăm sóc người vợ  cùng con sau sinh. Chính vì thế, với chế độ thai sản mới dành cho người chồng thì người chồng có thể có một thời gian ngắn chăm sóc vợ con sau khi sinh và có được tiền trợ cấp thai sản là 2 tháng lương cơ bản để có thể giúp cho việc sinh con trong thời gian đầu được ổn định hơn một chút.

Có thể nói, với việc ban hành chế độ thai sản cho chồng 2018 thì BHXH Việt Nam đã rất cố gắng để có thể giúp người tham gia BHXH có thể ổn định cuộc sống được tốt hơn sau khi sinh. Đây là một trong những thay đổi rất được người lao động ủng hộ.