Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Chất liệu để làm nên những chiếc sóng nhựa

Chất liệu để làm nên những chiếc sóng nhựa

Những chiếc sóng nhựa có lẽ không còn là một vật dụng xa lạ đối với mọi người. Vì chúng được sử dụng rất rộng rãi và phố biến. Phải nói những chiếc sóng nhựa đem lại rất nhiều lợi ích cho chúng ta, lợi ích đó cũng bắt nguồn từ chất liệu làm ra nó.

Chất liệu để làm nên những chiếc sóng nhựa

 

Sóng nhựa thường được chế tạo từ nhựa PP Copolyme hay nhựa HDPE. Đó là các loại nhựa có độ bền cao, độ đàn hồi, khả năng chịu lực cao. Vì các loại sóng nhựa được sử dụng trong công nghiệp thường được sử dụng với tần suất cao, sức chứa đựng cũng nhiều hơn, chịu tác động từ nhiều thứ, nên độ đàn hồi và khả năng chịu lực rất quan trọng. Những chất liệu làm nên sóng nhựa là nhữa hạt nhựa có độ bền cơ học tốt, nhất là bền xé và bền kéo. Hơn nữa, hạt nhựa dùng để làm sóng nhựa trong công nghiệp ko mềm dẻo mà thiên về cứng vững hơn.

Nói đến công nghiệp, ta luôn nghĩ đến một môi trường làm việc tương đối khắc nghiệt. Đúng là như thế, nhiệt độ ở trong những nhà máy công xưởng sẽ có độ chênh lệch nhất định đối với bên ngoài. Có thể thấp hơn rất nhiều, cũng có thể co hơn, dó đó các vật dụng được sử dụng trong môi trường đó cũng phải thích nghi với nhiệt độ của môi trường đó. Vì thế những chiếc sóng nhựa cũng phải có một khả năng chịu nhiệt cao, chất liệu nhựa cho phép những chiếc sóng nhựa làm được điều đó.

Không phải chỉ nhựa mới được dùng để làm sóng, người ta còn có thể ản xuất những chiếc sóng bằng sắt, gang, hay nhôm,… nói chung là dùng làm những chiếc sóng kim loại. Nhưng vì sao người ta lại sử dụng sóng nhựa là đa số? Thứ nhất là vì giá, so với kim loại thì nhựa có giá thành rẻ hơn. Thứ hai, so sánh về trọng lượng thì sóng nhựa nhẹ hơn sóng kim loại rất nhiều, do đó dễ dàng hơn trong di chuyển, vận chuyển. Những chiếc sóng nhựa có tính chịu nhiệt tốt, không hút nhiệt hút điện như kim loại. Hơn nữa, về khâu vệ sinh. Sóng nhựa cũng  dễ dàng lau rửa hơn là kim loại. Dựa vào những ưu điểm đó, chúng ta có thể thấy sóng nhựa rất xứng đáng được tin dùng bởi nhìu người.