Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Cần phải kiểm định hệ thống thang máy chở hàng

Cần phải kiểm định hệ thống thang máy chở hàng

Hệ thống thang máy chở hàng vốn dĩ chịu sức nặng rất lớn và hoạt động không ngừng nghỉ, chính vì thế mà việc kiểm định an toàn thang máy chở hàng là cực kì quan trọng. Hoạt động này sẽ là một giải pháp để hạn chế những vấn đề có thể xảy ra cho thang máy chở hàng trong quá trình sử dụng hằng ngày.

 

Thang máy chở hàng là loại thang máy chuyên dùng để chở hàng được vận hành bằng điện hoặc hệ thống thủy lực. Loại thang máy này thường có một cabin để chứa đồ vật cần vận chuyển và người không thể đi cùng được. Cabin thường được treo bằng hệ thống dây cáp, xích hoặc được tựa trên một pittông và di chuyển giữa các ray dẫn.

Hệ thống thang máy chở hàng có ưu điểm là chở được nhiều hàng hóa cùng lúc. Vì chở được nhiều hàng hóa nên có những nguy hiểm nhất định nếu hệ thống thang máy không đảm bảo an toàn. Khi thang máy đang lên một độ cao nhất định và bỗng nhiên dây cáp bị đứt thì sẽ làm cho cabin rơi xuống đất và gây nguy hiểm đến tính mạng của con người cùng các loại tài sản khác.

Nếu các loại cabin được dùng đã quá cũ và không được thay mới thì sẽ rất dễ gây sập sàn do tải trọng của các vật phẩm quá nặng. Nhiều trường hợp thang máy chở hàng rơi xuống do hệ thống cáp không chắc chắn đã cướp đi sinh mạng của rất nhiều người. Trong đó, có nhiều người với độ tuổi còn rất trẻ, có những người cha còn chưa được gặp mặt đứa con sắp chào đời của mình.

Vậy nên việc kiểm định an toàn là điều cần thiết đối với những loại thang máy này. Việc kiểm định phải được thực hiện theo chu kỳ là 02 năm một lần, đối với những thang máy đã dùng trên 10 năm thì thời hạn kiểm định là 01 năm một lần. Khi tiến hành kiểm tra thì giám định viên cần phải chuẩn bị đầy đủ các loại dụng cụ, thiết bị như: hồ sơ lắp đặt, bản vẽ thiết kế từ nhà sản xuất, thiết bị đo điện trở, thiết bị đo vận tốc quay, dụng cụ đo độ dài, đo đường kính, đo khe hỡ…

Khi thực hiện quy trình kiểm định thì phải kiểm tra đầy đủ hệ thống thang máy ví dụ như: Kiểm tra kỹ thuật bên ngoài, kiểm tra kỹ thuật thử không tải, kiểm tra độ chắc chắn của cabin, độ chịu lực của các dây cáp treo, kiểm tra hố thang và đỉnh thang… Ngoài ra, còn phải kiểm tra thử tải theo ba chu kỳ lên xuống để đảm bảo kết quả so sánh không bị sai lệch.