Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Mua sắm
  • Cách chọn ổn áp Lioa cho từng gia đình

Cách chọn ổn áp Lioa cho từng gia đình

Ổn áp Lioa là thiết bị điều chỉnh dòng điện, giữ cho điện ổn định và bảo vệ máy móc của bạn.

Đối với những nơi có điện áp quá thấp, thì bạn cần trang bị một chiếc ổn áp loại này để sử dụng chung cho các thiết bị điện trong nhà. Còn với những nơi điện áp sụt không đáng kể, bạn chỉ cần mua ổn áp cho từng thiết bị.

Điều quan trọng khi chọn mua ổn áp Lioa là bạn phải chọn được loại có công suất thích hợp với nhu cầu, đảm bảo cho các thiết bị điện trong nhà bạn vẫn hoạt động được tốt, tiết kiệm được tiền đầu tư ban đầu. Nếu lựa chọn loại có công suất hoạt động quá cao thì giá thành cũng sẽ cao mà lại không cần thiết.

Trong trường hợp bạn cần một chiếc ổn áp để dùng cho cả nhà thì theo công thức như sau: với những máy móc không sử dụng động cơ như tivi, máy tính… thì bạn lấy công suất các máy móc đó nhân với 25%. Đối với những thiết bị sử dụng động cơ để hoạt động như máy giặt, tủ lạnh, điều hòa không khí… thì bạn cần lấy công suất các thiết bị này nhân cho 3.

 

 

Với những hộ gia đình nhỏ, chỉ sử dụng các thiết bị đơn giản như đèn, quạt, tivi, máy bơm thì bạn chỉ cần chọn ổn áp Lioa 3kva. Còn với những gia đình được trang bị đầy đủ các loại thiết bị điện như máy lạnh, bình nóng lạnh, nồi cơm điện, tủ lạnh, đèn, quạt, tivi thì bạn nên chọn loại ổn áp Lioa ó công suất tối thiểu là 5kva, 7,5kva hoặc 10kva để đề phòng trong trường hợp có thêm thiết bị sử dụng điện.

Để nâng cao tuổi thọ của ổn áp Lioa, bạn nên quan tâm đến một số lưu ý. Đầu tiên là phải sử dụng dây điện loại tốt, đủ lớn để có thể nối ổn áp với nguồn điện. Ổn áp khi sử dụng nên tránh những nơi có nước hoặc dầu. Bạn nên sử dụng đúng điện áp mà thiết bị cho phép.