Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Các loại hình kiểm định kỹ thuật an toàn

Các loại hình kiểm định kỹ thuật an toàn

Hiện nay, việc kiểm định an toàn của các loại máy móc, thiết bị kỹ thuật vô cùng cấp thiết và quan trọng. Nên nhà nước ta đã đưa ra quy định về kiểm định an toàn với ba loại hình.

Hiện nay tai nạn lao động xuất hiện ngày càng nhiều, nhiều vụ tai nạn lao động sảy ra rất thương tâm, thậm chí nó còn cướp đi sinh mạng của những người lao động, những thế hệ trẻ, là trụ cột của ạhỏng làm rơi vật liệu xây dựng xuống người lao động.

Nhận thấy những tai nạn lao động ngày càng gia tăng theo từng năm nên chính phủ nước ta đã đặt ra quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật một cách chặt chẽ với ba loại hình đó là: Kiểm định an toàn lần đầu, kiểm định an toàn định kỳ và kiểm định an toàn bất thường.

Thứ nhất: Kiểm định an toàn lần đầu có nghĩa là. Các loại máy móc và thiết bị khi sản xuất ra trước khi đưa vào sử dụng tại các nhà máy, xí nghiệp và công ty…thì đều phải kiểm định an toàn theo quy định của pháp luật, xem loại máy móc và thiết bị đó có phù hợp không, có an toàn cho người sử dụng các loại máy móc và thiết bị đó. Kiểm định an toàn lần đầu là khá quan trọng.

Thứ hai: Kiểm định an toàn định kỳ cũng quan trọng không kém đối với các loại máy móc và thiết bị. Trong quá trình sử dụng thì tất nhiên là máy móc sẽ không bao giờ hoạt động được tốt nhất rồi. Nên phải thường xuyên kiểm tra và sửa chữa để mang lại chất lượng hoạt động tốt nhất. Đảm bảo sự an toàn cũng như sự yên tâm cho người lao động. Nhất là đối với các loại máy móc thiết bị dùng trong xây dựng vì các loại máy này khó sử dụng và rất cồng kềnh. Chỉ một sơ xuất nhỏ thôi cũng làm thiệt hại không những về tài sản mà còn cả tính mạng con người nữa.

Cuối cùng là kiểm định an toàn bất thường: Nếu đang trong quá trình hoạt động mà máy móc và thiết bị hỏng thì chắc chắn ngay lập tức chúng ta phải mang đi kiểm định và sửa chữa bất thường rồi và kiểm định an toàn một cách bất thường có nghĩa là bất kỳ lúc nào, thời điểm nào không báo trước. Nhờ vậy mà cơ quan nhà nước có thẩm quyền mới kiểm tra được sự tuân thủ luật của mỗi nhà máy, xí nghiệp.