Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Bé bị ảnh hưởng tâm lí khi ngồi xe đẩy em bé?

Bé bị ảnh hưởng tâm lí khi ngồi xe đẩy em bé?

Hiện nay bố mẹ ban đầu vì muốn dễ chăm sóc, quản lí con mình mà chọn mua xe đẩy em bé. Nhưng lợi ích ban đầu được hoạch định lại bị phản tác dụng vì một số nguyên nhân chủ quan gây cho bé sự ảnh hưởng xấu.

Đúng là xe đẩy em bé được sử dụng như một vật dụng góp phần giúp cho bố mẹ chăm sóc con tốt hơn và dễ dàng hơn. Nhưng công dụng hữu ích của nó có còn được nguyên vẹn khi bố mẹ dần trở nên ỷ lại vào sự hiện diện của chiếc xe đẩy em bé mà quên đi chính mình mới là người chăm sóc cho bé.

Vậy ảnh hưởng xấu khi cho bé ngồi xe đẩy quá nhiều, quá lâu ở đây là gì?

Chúng ta ai cũng hiểu rằng cái gì quá cũng không tốt cả. Khi cho bé ngồi xe đẩy trong một khoảng thời gian hợp lí mà nhà sản xuất đã quy định trước thì hiển nhiên sẽ có lợi cho bé. Cụ thể là giúp cho sự phát triển xương của bé tốt hơn. Bố mẹ sẽ dễ dàng chăm con trong khi bận công việc.

Nhưng ngược lại khi chúng ta lạm dụng xe đẩy em bé thì tác dụng sẽ đi ngược lại hoàn toàn. Chẳng những xương bé bị ảnh hưởng mà tâm lí của bé cũng bị ảnh hưởng không tốt. Tại sao?

Khi ta bỏ qua nhiệm vụ chăm sóc con của mình mà giao hoàn toàn cho chiếc xe đẩy vô tri vô giác kia thì bé sẽ cảm thấy bị lãng quên. Trẻ con cũng có sự nhạy cảm riêng của chúng. Bị bỏ quên trong một thời gian dài và thường xuyên sẽ dẫn đến những ảnh hưởng tâm lí nặng nề đến bé. Bé sẽ trở nên trầm lặng hơn những đứa trẻ bình thường khác. Việc này do qua một thời gian bị bỏ quên trong chiếc xe đẩy kia quá lâu. Biểu hiện qua việc bé sẽ chậm nói, ít hoạt bát hơn,…

Tuy nói đã có sự trợ giúp của một yếu tố nào đó nhưng các ông bố bà mẹ tuyệt đối không thể quên cái bé cần là sự quan tâm chăm sóc từ bố mẹ.