Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Mua sắm
  • Bảo quản thú nhồi bông thế nào cho đúng cách

Bảo quản thú nhồi bông thế nào cho đúng cách

Thú nhồi bông là món đồ chơi khá phổ biến từ xưa đến nay, là đồ vật mà bất kỳ cô gái hay một đứa trẻ nào cũng đều rất yêu thích (thậm chí là các chàng trai). Tuy nhiên có một thực tế rằng, nhiều người thích sử dụng thú nhồi bông nhưng lại không biết cách bảo quản chúng đúng cách.

Hôm nay, shop gấu bông quatangbian.com sẽ  hướng dẫn các bạn một số cách cơ bản để bảo quản thú nhồi bông luôn bền đẹp nhé.

Thứ nhất  vì thú nhồi bông được làm từ các chất liệu như bông, vải… nên có khả năng bị ẩm cao, khi bị ẩm ướt nhiều lần sẽ làm cho thú nhồi bông có mùi khó chịu, màu sắc sẽ bị sẫm lại, khô cứng, thô ráp. Nó sẽ không còn mềm mượt như trước nữa. Vì thế bạn nên chú ý để nơi khô ráo, thoáng mát. Nếu như chẳng may bạn làm nó bị ướt thì hãy phơi khô một cách nhanh nhất. Chú ý tránh đừng để tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời vì như thể có sẽ làm giảm vẻ đẹp và chất lượng của chú thú nhồi bông của bạn.

Trường hợp không may chú thú nhồi bông của bạn bị ướt và bẩn. Ví dụ như dính nước màu, thức uống, cà phê, tương ớt… Bạn nên giặt sạch sẽ rồi mới đem phơi khô. Có nhiều cách để giặt, bạn có thể nhờ đến các dịch vụ giặt chuyên nghiệp ở các trung tâm hoặc giặt bằng hóa chất, bạn cũng có thể tự giặt cũng được. Điều đó không hề khó đâu, nếu tự giặt thì có thể giặt tay hoặc giặt bằng máy giặt ở chế độ bình thường, lưu ý là sử dụng túi giặt hoặc chiếc vỏ gối để gói nó lại trước khi giặt bằng máy giặt nhé.

Đó là đối với những chú thú nhồi bông có kích thước nhỏ. Những chú thú nhồi bông to bự thì bạn không nên giặt như thế. Vì nếu giặt tay sẽ rất khó vì kích thước của nó quá lớn, còn giặt bằng máy giặt có thể làm biến dạng và hư hỏng thú nhồi bông. Thay vào đó bạn nên lấy hết bông bên trong ra bảo quản nơi khô ráo và chỉ giặt vỏ bên ngoài mà thôi. Vậy lấy bông ra bằng cách nào? Rất đơn giản, bạn hãy rạch 1 đường nhỏ theo đường chỉ may trên thân thú nhồi bông rồi thò tay vào lấy hết bông ra là được. Sau khi giặt xong bạn đem phơi khô hoặc sử dụng máy sấy để sấy khô. Tiếp theo bạn đem bông trải đều lại vào bên trong thân rồi may lại là được.Về cơ bản đó là những cách để bảo quản thú nhồi bông của bạn tối ưu nhất. chỉ cần chịu khó chăm chỉ và khéo tay 1 chút, thú nhồi bông của bạn sẽ luôn sạch đẹp như mới.

Một lưu ý nhỏ nữa là khi sử dụng thú nhồi bông, trường hợp chúng bị rách, dù chỉ 1 lỗ nhỏ thôi bạn cũng đừng chủ quan nhé, hãy khéo léo lấy kim chỉ may lại. Nếu bạn cứ để yên như thế, theo thời gian vị trí ấy sẽ ngày càng rách to hơn lúc này bạn sẽ càng khó khăn trong việc khâu vá đấy nhé. Nếu vị trí rách quá lớn, có khi bạn phải bỏ luôn thú nhồi bông yêu quý của mình.

Thú nhồi bông không chỉ là một đồ vật để trang trí, ngắm nhìn hay để ôm. Nó còn là những món quà mà những người thân yêu dành tặng cho nhau trong các dịp lễ, tết, ngày sinh nhật… Có thật nhiều kỷ niệm gắn liền với chúng mà không ai muốn mất đi. Thế nên bạn hãy bảo quản thú nhồi bông của mình thật cẩn thận nhé!