Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Bảo hiểm xã hội dùng để làm gì

Bảo hiểm xã hội dùng để làm gì

Không ít người vì không hiểu rõ những đặc điểm của việc tham gia bảo hiểm xã hội nên đã từ chối việc tham gia bảo hiểm này. Vậy, thực tế thì bảo hiểm xã hội dùng để làm gì và nó có những lợi ích như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu thông tin qua bài viết sau nhé.

Nếu bạn đang không biết phải giải quyết các thủ tục về bảo hiểm xã hội như thế nào thì bạn có thể tìm đến dịch vụ bảo hiểm xã hội để có được những thông tin cụ thể và chính xác nhất.

Bảo hiểm xã hội dùng để làm gì

Trước khi tìm hiểu xem việc tham gia bảo hiểm xã hội dùng để làm gì thì chúng ta sẽ tìm hiểu xem bảo hiểm xã hội là gì nhé? Thực tế thì bảo hiểm xã hội chính là sự thay thế một phần thu nhập cho người tham gia bảo hiểm khi có những sự cố về sức khỏe như tai nạn, đau ốm, thai sản hay tử tuất…Việc tham gia bảo hiểm xã hội nhằm đảm bảo mang đến cho người lao động sự ổn định về đời sống và góp phần đảm bảo an toàn xã hội .

Tham gia bảo hiểm xã hội dùng để làm gì ?

- Thứ nhất thì việc tham gia bảo hiểm xã hội là cách để người tham gia bảo hiểm có thể hưởng được các chế độ mà luật BHXH quy định.

- Thứ hai là người tham gia BHXH được cấp và quản lý sổ bảo hiểm một cách chặt chẽ và cẩn thận.

- Thứ ba là người tham gia BHXH sẽ được hưởng các chế độ lương hưu cũng như có được những chế độ trợ cấp BHXH một cách kịp thời nhất. Đối với việc người tham gia BHXH hưởng các chế độ này thì có thể là hưởng thông qua người sử dụng lao động; hưởng trực tiếp từ cơ quan BHXH hay là thông qua việc chuyển khoản qua các tài khoản mà người tham gia bảo hiểm mở tại các ngân hàng

- Thứ tư là khi tham gia BHXH thì người tham gia sẽ được hưởng chế độ BHYT trong khi đau ốm phải khám chữa bệnh tại cơ sở y tế hay đang hưởng chế độ thai sản hoặc đang hưởng chế độ hưu trí.

- Thứ năm là người tham gia BHXH có quyền ủy quyền cho người khác thay mình nhận các chế độ lương hưu hay các trợ cấp BHXH khác

- Thứ sáu là người tha gia BHXH được quyền biết về tình trạng tham gia BHXH của mình theo định kỳ 06 tháng 01 lần thông qua người sử dụng lao động hay qua cơ quan BHXH.

- Thứ bảy là khi tham gia BHXH thì người tham gia được quyền khiếu nại hay tố cáo cơ quan BHXH theo quy định đã được ban hành.

Bài viết trên đã giải thích cho chúng ta rõ là việc tham gia bảo hiểm xã hội dùng để làm gì và nó có ý nghĩa như thế nào đối với cuộc sống hiện tại của chúng ta. Hy vọng là bạn có thể biết để tham gia BHXH một cách hợp lý nhất.