Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • 4 bẫy nên tránh khi thành lập doanh nghiệp

4 bẫy nên tránh khi thành lập doanh nghiệp

Rất nhiều đơn vị khi thành lập doanh nghiệp phát triển tốt trong những năm đầu tiên, nhưng sau đó lại gặp rất nhiều khó khăn và thất bại. Có trường hợp vượt qua được nhưng lại phát triển chậm thậm chí là dậm chân tại chỗ.

Để có thể phát triển và tồn tại lâu trên thương trường các đơn vị nên tránh những bẫy sau:

1. Quan tâm nhiều đến khách hàng mà bỏ qua tài chính

Một trong những bẫy mà doanh nghiệp rất hay mắc phải là quan tâm nhiều đến khách hàng và doanh thu và bỏ qua việc quản lý tiến độ kinh doanh. Đây là điều rất dễ khiến doanh nghiệp sa sút và thất bại. Để tránh chúng cần phải lập bảng theo dõi hàng tuần để biết được các khoản thu chi, doanh thu, lợi nhuận, số lượng hàng bán được… để có kế hoạch điều chỉnh cho phù hợp.

2. Không dám đàm phán với chủ nợ

Sau khi thành lập doanh nghiệp nếu muốn mở rộng quy mô chủ đầu tư thường phải vay nợ ngân hàng. Trong một số trường hợp gặp khó khăn về tài chính các doanh nghiệp thường ngại  và không dám đàm phán với ngân hàng. Chúng ta nên biết rằng, các ngân hàng sẵn sàng đàm phán với doanh nghiệp bởi trường hợp doanh nghiệp phá sản họ sẽ không lấy lại được số tiền cho vay ấy. Vì vậy, đừng ngại đàm phán để tìm ra hướng giải quyết tốt nhất.

3. Không nhận định được khách hàng rủi ro

Nếu như bạn cứ bám theo một hợp đồng với khách hàng mà khả năng thanh toán của họ kém thì nó sẽ khiến doanh nghiệp thất bại. Do đó, khi khởi nghiệp kinh doanh và thành lập doanh nghiệp chúng ta nên tìm hiểu về khả năng tài chính của khách để hạn chế thấp nhất những rủi ro có thể xảy ra.

4. Quá phụ thuộc vào khách hàng

Tin tưởng khách hàng là một điều tốt nhưng phụ thuộc quá lớn và 1 hoặc 2 khách hàng sẽ là con đường dẫn đến sự thất bại. Nếu phần lớn doanh thu của doanh nghiệp là do 1 khách hàng mang lại thì khi họ chuyển sang đối tác khác hoặc bị phá sản thì doanh nghiệp của bạn sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Chính vì vậy, chúng ta cần đa dạng nguồn khách hàng khi thành lập doanh nghiệp, mỗi khách không được chiếm quá 30% doanh thu của đơn vị.

Trên đây là một số lời khuyên của dịch vụ thành lập doanh nghiệp mà chúng tôi muốn chia sẻ đến quý vị, mong rằng nó sẽ giúp ít gì đó cho bạn.