Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Ý nghĩa của huấn luyện an toàn lao động

Ý nghĩa của huấn luyện an toàn lao động

Huấn luyện an toàn lao động có ý nghĩa làm giảm thiểu tối đa những rủi ro có thể xảy ra gây tai nạn lao động. Những kiến thức và kỹ năng về an toàn lao động mà người lao động được học và được đào khi tham gia huấn luyện lao động sẽ giảm thiểu được nguy cơ tai nạn lao động xảy ra.

 

Tai nạn lao động được hiểu là những tổn thương gây ra cho bất kỳ bộ phận, chức năng của người lao động hoặc là dẫn đến tử vong. Tai nạn lao động xảy ra trong quá trình lao động, gắn liền với việc thực hiện công việc, nhiệm vụ lao động. Tai nạn lao động để lại những hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Nó dẫn đến nảy sinh những tổn thất về người và của. Để lại cho mỗi cá nhân và gia đình những mất mát lớn lao không thể bù đắp nổi.

Ngày nay, nhiều lĩnh vực và nhiều ngành nghề tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn lao động tương đối cao. Đứng trước tình nình đó người ta đã nghĩ ra biện pháp để giảm thiểu những rủi ro này bằng cách huấn luyện an toàn lao động. Huấn luyện an toàn lao động là khâu quan trọng trong quá trình thực hiện công việc của mỗi cá nhân. Huấn luyện an toàn lao động nhằm trang bị cho đội ngũ công nhân những điều cơ bản nhất trong an toàn lao động, giúp họ tránh được hoặc xử lý được những tình huống nguy hiểm xảy ra trong quá trình lao dộng.

Việc xảy ra tai nạn lao động xuất phát từ nhiều yếu tố từ khách quan cho tới chủ quan hoặc do điều kiện làm việc chưa đạt chuẩn về độ an toàn.  Công tác huấn luyện an toàn lao động là khâu đầu tiên mà mỗi công nhân phải được tiếp xúc và tìm hiểu. Việc huấn luyện an toàn lao động giúp ngăn chặn và phòng ngừa các tai nạn lao động, từ đó có những kế hoạch phòng tránh và bảo hộ lao động.

Việc huấn luyện an toàn lao động là trách nhiệm của các công ty và mỗi người công nhân đều phải có trách nhiệm và nghĩa vụ tìm hiểu. Việc tìm hiểu về huấn luyện an toàn lao động là cách để mỗi người công nhân tự bảo vệ cho tính mạng của mình cũng như nâng cao nghiệp vụ xử lý tình huống khi có vấn đề mất an toàn lao động xảy ra.

Huấn luyện an toàn lao động khắc phục những hậu quả đáng tiếc xảy ra, giảm thiểu sự tổn thất về người và của, mang lại cho công ty đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm xử lý tình huống.