Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Vì sao nhiều người chọn làm thủ tục cấp giấy phép kinh doanh hộ cá thể

Vì sao nhiều người chọn làm thủ tục cấp giấy phép kinh doanh hộ cá thể

Kinh doanh hộ cá thể là hình thức kinh doanh không mấy xa lạ trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Đó là lý do mà ngày càng nhiều người đã lựa chọn thực hiện thủ tục cấp giấy phép kinh doanh hộ cá thể để phát triển con đường kinh doanh của mình thay cho việc thành lập doanh nghiệp.

Thực tế thì dù thành lập doanh nghiệp hay hộ kinh doanh cá thể thì các giấy tờ đăng ký kinh doanh vẫn luôn là điều mà bạn cần phải lưu ý. Vậy hãy để cho dịch vụ thành lập doanh nghiệp chúng tôi giúp bạn thực hiện các công việc này được thuận lợi nhất nhé.

Vì sao nhiều người chọn làm thủ tục cấp giấy phép kinh doanh hộ cá thể

Để biết được lý do vì sao mà nhiều người thay vì thành lập doanh nghiệp lại lựa chọn làm thủ tục cấp giấy phép kinh doanh hộ cá thể thì chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem ưu điểm của loại hình kinh doanh này như thế nào nhé.

Ưu điểm của kinh doanh hộ cá thể

- Nếu bạn không muốn hoạt động kinh doanh của mình quá phức tạp và có quy mô quá lớn thì đây là hình thức hoàn hảo nhất để bạn lựa chọn. Kinh doanh hộ cá thể là loại hình phù hợp với nhóm cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ, không yêu cầu về một cơ cấu quản lý chặt chẽ với nhiều ràng buộc về quản lý và kế hoạch cho tương lai.

- Kinh doanh hộ cá thể có thể tiến hành đăng ký thuế khoán là hình thức đăng ký kê khai thuế theo hàng năm chứ không phải theo quý hay theo tháng như doanh nghiệp. Vì vậy, nếu so với doanh nghiệp thì chế độ kế toán của kinh doanh hộ cá thể sẽ đơn giản và gọn nhẹ hơn rất nhiều.

- Kinh doanh hộ cá thể không có các yêu cầu về vốn quá lớn so với các loại hình doanh nghiệp khác.

Nhược điểm của loại hình kinh doanh hộ cá thể

Nếu bạn đã muốn làm thủ tục cấp giấy phép kinh doanh hộ cá thể thì ngoài ưu điểm thì bạn cũng phải biết loại hình này có nhược điểm gì để có thể chủ động khắc phục.

- Loại hình kinh doanh này cũng giống như doanh nghiệp tư nhân nên nó không có tư cách pháp nhân. Trách nhiệm mà chủ hộ kinh doanh phải thực hiện là trách nhiệm vô hạn bằng toàn bộ tài sản mình có.

- Tính chất hoạt động của kinh doanh hộ cá thể mang tính manh mún, nhỏ lẻ và không được chặt chẽ như doanh nghiệp.

- Kinh doanh hộ cá thể không có các quy định hay các chế tài về cơ cấu tổ chức hay quyền và nghĩa vụ của các thành viên kinh doanh nên sẽ khó khăn đối với vấn đề quản lý.

- Số lượng lao động của hộ kinh doanh sẽ bị hạn chế dưới 10 người khiến cho quy mô kinh doanh khó có thể phát triển được.

Nếu bạn muốn làm thủ tục cấp giấy phép kinh doanh hộ cá thể thì nên lưu ý các vấn đề trên đây để có thể đảm bảo là viêc lựa chọn con đường kinh doanh được hiệu quả nhất.