Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Vì sao dịch vụ chuyển phát nhanh đi nước ngoài lại phát triển?

Vì sao dịch vụ chuyển phát nhanh đi nước ngoài lại phát triển?

Chuyển phát nhanh là dịch vụ có nhiều ưu thế trong việc vận chuyển hàng hóa không chỉ ở nội địa mà còn ở nước ngoài. Nhưng vì sao dịch vụ này lại rất phát triển khi vận chuyển đến nước ngoài như vậy. Hãy tìm hiểu xem nguyên nhân vì sao lại như vậy.

Ngày nay, cơ chế hội nhập ngày càng được thúc đẩy. Các chính sách xuất nhập khẩu hàng hóa được nới lỏng. Việc trao đổi buôn bán giữa các nước được thực hiện nhiều, nhất là cá nước ở  cùng trong các tổ chức kinh tế. Nước ta có nhiều tài nguyên thô có thể xuất khẩu trong khi đó các nước công nghiệp như Úc hay Nhật bản lại cần rất nhiều tài nguyên dạng này nên sẽ ký hợp đồng mua bán. Vì có những ưu điểm vượt trội nên dịch vụ chuyển phát nhanh đi Úc hay Nhật được lựa chọn. Không chỉ hai nước này, chúng ta còn xuất khẩu nhiều hàng hóa nông lâm thủy sản đi các nước châu Âu cũng bằng dịch vụ chuyển phát nhanh. Ngoài ra thị trường chung Asian đang phát triển nên việc mua bán hàng hóa được thực hiện nhiều dẫn đến dịch vụ chuyển phát nhanh phát triển.

Việt Nam là nước có nguồn lao động làm việc ở nước ngoài rất đông. Các nước có số lượng người Việt lớn như Malaysia, Nhật Bản và các nước trong khu vực đông nam Á khác. Họ làm việc ở nước ngoài rất ít khi được về nhà nếu có nhu cầu gửi hàng hóa thì người thân và các lao động này thường chọn cho mình dịch vụ chuyển phát nhanh. Ngoài ra, lượng du học sinh và Việt Kiều học tập và làm việc ở nước ngoài cũng khá đông nên nhu cầu gửi hàng hóa đồ đạc bằng dịch vụ chuyển phát nhanh cũng khá cao. Cũng phải kể đến lượng khách du lịch khá lớn của nước ngoài đến Việt Nam và lượng người nước ngoài đến nước ta làm việc cũng lớn nên tất nhiên họ sẽ có nhu cầu vận chuyển hàng hóa và đó cũng là nguyên nhân dịch vụ chuyển phát nhanh phát triển.

Trên đây là các nguyên nhân của sự phát triển mạnh mẽ của dịch vụ chuyển phát nhanh đi nước ngoài.