Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Vì sao cần sử dụng dịch vụ kiểm định máy nén khí

Vì sao cần sử dụng dịch vụ kiểm định máy nén khí

Dịch vụ kiểm định máy nén khí có vai trò ngày càng quan trọng hơn trong nền kinh tế hiện đại. Nhất là khi nước ta đang dần hoàn thành trở thành một nước công nghiệp hóa, có thể thấy nó kéo theo nhu cầu sử dụng máy nén khí ở hầu hết khắp các ngành công nghiệp nên cũng kéo theo sự phát triển của ngành dịch vụ này.

Vì sao cần kiểm định máy nén khí?

Máy móc cũng như con người, sau một thời gian hoạt động thì sẽ xuống cấp, không hư hỏng chỗ này thì cũng hư hỏng chỗ kia. Đó là nguyên lý chung của hầu hết tất cả mọi vật tồn tại trong thế giới khách quan. Hơn nữa, máy móc, các loại trang thiết bị sử dụng trong các ngành công nghiệp có khối lượng lớn, áp suất lớn và một khi đã có sự cố về mặt kỹ thuật có thể gây ra những hậu quả đáng ngờ.

Với khí hậu nóng ẩm ở nước ta, hầu hết các loại máy móc sau một thời gian sử dụng dễ bị rỉ, bị bào mòn theo thời gian. Máy nén khí không phải là trường hợp ngoại lệ đó, máy nén khí hoạt động với việc sử dụng khí áp suất cao thì càng dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết oi nhiệt như ở nước ta.

kiểm định máy nén khí

Hơn nữa, khả năng và chất lượng bảo quản công cụ, máy móc trong sản xuất, kinh doanh công nghiệp còn hạn chế ở nước ta. Hầu hết, các nhân công vẫn chưa thành thạo về cách vận hành, sử dụng và bảo quản máy nén khí. Họ chỉ thực hiện theo sự chỉ dẫn của các chuyên gia, kỹ thuật viên nhưng khó có thể có đầy đủ năng lực và trách nhiệm trong khâu bảo quản trang thiết bị máy móc. Do đó, cũng là một yếu tố tác động đến việc vận hành bình thường của các trang thiết bị nói chung và máy nén khí công nghiệp nói riêng.

Kiểm định máy nén khí đảm bảo chất lượng máy móc

Máy nén khi như đã nói trên thì dễ bị hư hỏng bởi các yếu tố như môi trường, khí hậu, và cách thức bảo quản. Ở Việt Nam hiện nay chưa thể nào bảo quản một cách tốt nhất, không gây ta những rò rỉ trong hoạt động của máy nén khí. Cho nên dịch vụ kiểm định máy nén khí cũng ra đời do nhu cầu bức thiết của những người sử dụng. Kiểm định máy nén khí thường xuyên, theo chu kỳ sẽ giúp đảm bảo được tính hoạt động ổn định của máy móc, giúp bảo trì, phát hiện ra những sự cố, sai sót về kỹ thuật của máy nén khí, giúp phát hiện kịp thời những hư hại về nội dung và hình thức của đầu máy. Nhằm đưa ra những giải pháp kịp thời giúp ngăn chặn những hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra nếu không phát hiện.

Do đó, mà cũng với sự phát triển của các ngành công nghiệp ở nước ta hiện nay, thì dịch vụ không khói kiểm định máy nén khí cũng ra đời dựa vào nhu cầu thiết yếu của thị trường vừa đảm bảo cho các ngành công nghiệp phát triển, vừa đảm bảo cho nền kinh tế phát triển ổn định, có tính bền vững, bắt kịp xu hướng hiện nay của thế giới.