Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Vận chuyển đường biển và những ích lợi về kinh tế

Vận chuyển đường biển và những ích lợi về kinh tế

Đi cùng với lịch sử phát triển kinh tế của thế giới, ngành hàng hải đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong qua trình ấy. Vậy hàng hải hay nói cách dễ hiểu là vận chuyển đường biển đã có những đóng góp gì để trở thành một ngành mũi nhọn trong sự phát triển thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.

Đầu tiên, chúng ta cùng nhìn lại những quốc gia có nền kinh tế phát triển giao thương mạnh mẽ, đều có nhiều cảng biển, các tuyến đường ven biển rộng lớn và trãi dài. Ví dụ như: Mỹ, Nhật, Hàn,… Song Song với địa thế thuận lợi đó thì họ đã khai thác ngành công nghiệp vận tải đường biển theo các lợi ích sau:

Thứ nhất: Sự đa dạng về cung cầu đòi hỏi sự đáp ứng qua lại của các mặt hàng ngày càng cao về cả số lượng, chất lượng và chủng loại. May mắn thay, đường biển là con đường có thể chuyên chở tất cả các loại hàng hóa khác nhau trong giao thương quốc tế.

Thứ hai: Lợi ích kinh tế luôn đi kèm với chi phí và lợi nhuận. Bằng viêc chuyên chở hàng hóa theo đường biển, là cách tốt nhất để tiết kiệm chi phí vận chuyển vô cùng lớn so với các phương tiện khác, nhất là trong một cự li dài, khối lượng hàng hóa lớn.

Thứ ba: Vận chuyển đường biển thực sự đã đóng góp rất lớn cho sự phát triển của ngành logistics. Mở ra các cơ hội làm ăn giao thương, đưa đất nước đi lên trong một bối cảnh kinh tế toàn cầu như hiện nay. Đồng thời, nó cũng giải quyết công ăn việc làm cho rất nhiều người trên thế giới.

Với lợi thế đường bờ biển trải dọc theo mãnh đất hình chữ S, Việt Nam thực sự là một đất nước vô cùng tiềm năng trong lĩnh vực kinh tế biển. Mong rằng, những lợi ích đó sẽ giúp chúng ta có thêm nhiều cơ hội làm ăn và phát triển.