Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Thực trạng phương tiện tàu vận tải biển Việt Nam

Thực trạng phương tiện tàu vận tải biển Việt Nam

Chất lượng của phương tiện tàu vận tải trên biển của Việt Nam chưa thật sự được đánh giá cao, đây được coi là một trong những nguyên nhân khiến cho hoạt động vận chuyển hàng hóa chưa thật sự tốt.

Thực trạng phương tiện tàu vận tải biển Việt Nam

 

Vận tải đường biển là một ngành nghề quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam, tuy nhiên sự phát triển của lĩnh vực này vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế khiến cho nó không thể nào đạt được một tầm cao nhất định như các quốc gia khác trên thế giới. Vấn đề này cũng chưa phải là lạ, bởi với một đất nước đang trong giai đoạn phát triển đất nước, việc đầu tư chỉ là ở giai đoạn đầu và cần thêm nhiều thời gian hơn nữa.

Ngành vận tải biển Việt Nam

Trong giai đoạn hội nhập và phát triển, kinh tế Việt Nam ngày càng đột phá hơn với nhiều ngành nghề và lĩnh vực. Vận tải đường biển là một trong những đối tượng có đủ cơ hội cũng như thế mạnh để có thể tạo được một nền tảng vững chắc, nhất là đối với một đất nước có vùng biển dài và rộng như nước ta thì vận tải biển phát triển tốt là điều hết sức đơn giản. Tuy nhiên, điều đó cũng cần dựa vào những yếu tố khác xung quanh tác động và hỗ trợ.

Bên cạnh đó, nhu cầu mua bán quốc tế cũng ngày càng phát triển chính là cơ hội để vận tải đường biển có thể đạt được nhiều thành tựu tích cực hơn. Mặc dù ngày càng có nhiều những doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực này, các dịch vụ vận tải nhiều hơn về số lượng nhưng không thể đảm bảo được chất lượng. Đây luôn là vấn đề xuất hiện bao lâu nay và cần được kiểm tra để giải quyết một cách triệt để, góp phần làm cho thị trường vận tải biển được ổn định.

Chất lượng tàu vận tải biển còn kém

Ở những dịch vụ vận tải đường biển ở Việt Nam, điều tồn tại lớn nhất có thể nói đến việc tàu biển Việt Nam không đủ cung cấp cho vận tải. Không đủ ở đây chính là về chất lượng, tàu biển của chúng ta hầu hết không đảm bảo được tiêu chuẩn để có thể phát triển vận tải biển quốc tế đường dài. Hiện tại tàu chỉ có thể thực hiện tốt những chuyến hàng nội địa, cũng như những nước ở gần chứ không thể nào vận chuyển hàng xa hơn.

Mặc dù đầu tư khá nhiều về tàu biển cũng như cảng biển song hầu hết không đạt được tiêu chuẩn kỹ thuật hiện đại, khiến cho các doanh nghiệp vận tải biển Việt Nam bị ảnh hưởng khá nhiều và thua kém so với những doanh nghiệp nước ngoài kinh doanh lĩnh vực dịch vụ này. Chủ yếu nằm ở việc trang bị thiết bị kỹ thuật, năng lực đóng tàu siêu tải trọng, kết cấu thiếu đảm bảo.

Dư thừa về số lượng song chất lượng lại không hề đảm bảo chính là vấn đề hiện nay về phương tiện của vận tải biển nước ta, do đó nên có hướng đầu tư đổi mới tích cực hơn để có thể đưa vận tải biển Việt Nam trở nên phát triển một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất. Việc phát triển ngành công nghiệp đóng tàu là những gì mà chúng ta cần thực hiện và đầu tư nhiều hơn nữa.