Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Mua sắm
  • Thực trạng hoạt động tư vấn laptop chuyên đồ họa

Thực trạng hoạt động tư vấn laptop chuyên đồ họa

Hiện nay, với vấn đề tư vấn mua laptop chuyên đồ họa ngày càng phát triển và được mở rộng rộng rãi. Theo đó, nhiều hệ lụy kéo theo cũng tăng lên. Trong đó, việc tư vấn không chất lượng dẫn đến việc người tiêu dùng kêu than, nhưng lại không biết nên phản ánh với ai, điều này có ảnh hưởng nghiêm trọng đối với người tiêu dùng.

Thực trạng hoạt động tư vấn laptop chuyên đồ họa

Người tư vấn mua laptop chuyên đồ họa phải chịu trách nhiệm

Hiện nay, nhiều nơi bán hàng mà đồ điện tử có chế độ bảo vệ quyền, lợi ích của mình rất cao. Do đó, phía người tiêu dùng nhiều khi do sự thiếu hiểu biết nên không đảm bảo cho mình được quyền lợi khi lập hợp đồng mua bán hàng hóa, có đối tượng là máy tính. Nên nhiều khi, mua máy tính về và chịu sự rủi ro và không biết than trách ai, khó có khả năng đòi bồi thườngtừ phía bán hàng. Mặc dù thế, một số nơi để đảm bảo cho uy tín của mình, họ vẫn thực hiện việc bồi thườngcho khách hàng bằng những hình thức khác nhau như bồi thườngcho khách hàng một chiếc máy tính mới đúng tính năng chuyên thiết kế đồ họa, hoặc bồi hoàn một khoản tiền,… Tuy nhiên, những trường hợp này khá hiếm hoi và phần lớn người tiêu dùng đều phải chịu phần thiệt thòi cho bản thân mình.

Tuy nhiên, nếu trong trường hợp mua hàng tư vấn mua laptop chuyên đồ họa không đúng yêu cầu của người mua, người bán hàng cố tình bán sai mặt hàng mà khách hàng yêu cầu thì họ phải chịu trách nhiệm do có sự lừa dối khi giao kết hợp đồng. Phía bán hàng phải chịu trách nhiệm bồi thườngthiệt hại cho người tiêu dùng theo quy định của pháp luật.

Người tư vấn mua laptop chuyên đồ họa chịu trách nhiệm

Trường hợp người bán hàng không chịu trách nhiệm theo như phản ánh của người tiêu dùng do sự tư vấn laptop chuyên đồ họa không đúng với nhu cầu của mình, thì họ phải yêu cầu ai đòi lại quyền, lợi ích hợp pháp cho bản thân mình. Theo luật bảo vệ người tiêu dùng và pháp luật dân sự thì người tiêu dùng có thể yêu cầu Tòa án thực hiện giải quyết vụ việc bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp của họ nếu có chứng cứ, bằng chứng cụ thể chứng minh việc giao kết hợp đồng của họ là do sự lừa dối và buộc bên bán hàng phải bồi thườngcho họ do sự lừa dối của mình khi bán hàng.

Như vậy, khi mua hàng, người tiêu dùng phải thật thông thái, phải ký hợp đồng theo đúng quy định của pháp luật thì mới có khả năng được bồi thường. Trường hợp, không có hợp đồng về việc mua bán hoặc không có chứng cứ họ bị lừa dối do sự tư vấn được cam kết trong hợp đồng mua bán máy tính chuyên đồ họa thì người tiêu dùng thường phải chịu thiệt thòi khi mua hàng,bởi phần lớn những người bán hàng, phía cung cấp dịch vụ tư vấn mua laptop chuyên đồ họa sẽ không chịu trách nhiệm vì mục đích doanh thu của họ. Cho nên, khi sử dụng dịch vụ tư vấn mua máy tính người mua cần phải lựa chọn một nơi đảm bảo lợi ích của mình.