Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Thực trạng của việc kiểm định van an toàn hiện nay

Thực trạng của việc kiểm định van an toàn hiện nay

Đối với các thiết bị áp lực thì van an toàn đóng vai trò quan trọng nên việc cân chỉnh và đánh giá thường xuyên đóng vai trò rất quan trọng. Nhận thức được điều này nên công tác kiểm định van an toàn đang được pháp luật chú trọng trước thực trạng tai nạn lao động xảy ra ngày càng tăng.

Tại sao phải kiểm định van an toàn?

Kiểm định van an toànlà một trong những thao tác rất quan trọng trước khi đưa các thiết bị áp lực vào sử dụng, vì vậy trước khi dùng cần phải kiểm tra. Ngoài ra, phải thường xuyên tiến hành bảo dưỡng theo định kỳ  hoặc trong quá trình làm việc thiết bị gặp sự cố cũng cần tiến hành kiểm định để đảm bảo an toàn. Việc kiểm tra như vậy sẽ giúp người lao động đảo bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình làm việc, hơn nữa còn giúp đánh giá được tình trạng hoạt động của máy từ đó xác định nguyên nhân hư hỏng tìm ra biện pháp sửa chữa kịp thời. Ngoài ra, việc kiểm tra van an toàn còn là việc làm tuân thủ theo quy định pháp luật, hạn chế sự chủ quan, nâng cao ý thức con người.

kiểm định van an toàn

Thực trạng của việc kiểm định van an toàn

Với nhu cầu kiểm định van an toàn ngày càng tăng như hiện nay thì có rất nhiều công ty kiểm định được thành lập nhưng trong số đó cũng rất ít nơi quan tâm đến chất lượng khi tiến hành kiềm định. Do vậy nếu như doanh nghiệp tìm đến các công ty như vậy thì khả năng sau khi kiểm định gặp rủi ro rất cao. Có rất nhiều công ty kiểm định dù đã hoạt động nhưng vẫn chưa được Bộ chỉ định cấp phép để hoạt động trong lĩnh vực này.

Bên cạnh đó còn có rất nhiều công ty vì đua theo lợi nhuận và các đối thủ cạnh tranh trên thị trường mà đánh giá thấp hơn rất nhiều so với quy định hiện hành của nhà nước trong việc kiểm định van an toàn cho các thiết bị chịu lực. Tuy nhiên, với giá thấp như vậy thì việc tiến hành kiểm tra chắc chắn sẽ khó đạt được kết quả cao, chưa kể đến có thể gặp nhiều rủi ro, sự cố gây hao hụt tiền bạc của doanh nghiệp và tính mạng của người lao động.

Thực tế hiện nay, có rất nhiều người tiêu dùng sau khi tiến hành kiểm định van an toàn xong sử dụng trong thời gian ngắn thì thiết bị lại tiếp tục bị hư hỏng hoặc người lao động có thể nhận thấy được rằng thiết bị hoạt động vận hành không bình thường. Vì vậy việc tìm kiếm công ty kiểm định uy tín trong vô vàn công ty kiểm định trên thị trường nước ta đóng vai trò quan trọng. Tốt nhất người tiêu dùng nên tìm đến các đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này và được đông đảo khách hàng biết đến để đảm bảo an toàn, tránh gặp rủi ro sau khi tiến hành kiểm định xong.

Chính vì thế, vai trò của việc kiểm định van an toàn cần được đánh giá cao, đồng thời khách hàng cũng không nên chủ quan trọng việc kiểm tra thiết bị, chú trọng hơn trong việc tìm kiếm đơn vị kiểm định uy tín.