Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh

Thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh

Thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh giúp cho doanh nghiệp được phép mở rộng thêm những hoạt động kinh doanh khác nhau, làm tăng doanh thu, và hiệu suất.

Doanh nghiệp bạn đang muốn mở rộng thêm ngành nghề kinh doanh mới để có thể thu về lợi nhuận nhiều hơn, hay tăng độ nhận biết của khách hàng đến với sản phẩm. Những lúc như thế này, bạn không cần thay đổi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh mà chỉ cần thông báo với cơ quan chức năng có thẩm quyền về việc thay đổi này thôi. Vậy bạn cần thông báo những gì, thủ tục ra sao, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh như thế nào ?

Tại điều 32, quy định về thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh như sau :

Doanh nghiệp phải thông báo với Cơ quan đăng ký kinh doanh nếu thay đổi bất cứ nội dung nào được ghi trên giấy phép kinh doanh.

-  Thay đổi ngành nghề kinh doanh :

Doanh nghiệp gửi thông báo đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi mà doanh nghiệp đã đăng ký về : tên, mã số của doanh nghiệp, mã số thuế. Ngành kinh doanh thay đổi hay bổ sung thêm ngành mới, tên của người đại diện theo pháp luật. Bên cạnh đó sẽ là biên bản quyết định và bản sao hợp lệ của hội đồng các thành viên trong trường hợp là công ty TNHH 2 thành viên, của đại hội cổ đông trường hợp là công ty cổ phần, và của thành vien nếu là công ty hợp danh. Biên bản ghi rõ những vấn đề, nội dung thay đổi điều lệ của công ty.

Sau khi nhận Thông báo, Phòng Đăng ký kinh doanh tiến hành trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ đó , bổ sung, thay đổi thông tin về ngành kinh doanh của doanh nghiệp trong hệ thống  cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

-  Trường hợp bổ sung ngành nghề kinh doanh :

Trường hợp hồ sơ thông báo bổ sung ngành, nghề kinh doanh không được phòng đăng ký chấp nhận, tức là không hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo doanh nghiệp sửa đổi, và bổ sung hồ sơ trong thời hạn 03 ngày làm việc.

Như vậy, thủ tục bổ sung thay đổi ngành nghề kinh doanh, doanh nghiệp  chỉ cần thông báo nội dung bổ sung, thay đổi  đến Phòng Đăng ký kinh doanh. Phòng đăng ký kinh doanh được đặt tại nơi mà có trụ sở của doanh nghiệp, sau đó tiến hành làm những thủ tục trên đây. Hy vọng thông tin mà chúng tôi đưa ra có thể giúp ích các bạn trong công việc này.

Việc thay đôi nội dung đăng ký kinh doanh cũng không quá khó khăn, tuy nhiên nếu bạn không có thời gian và không biết cách soạn hồ sơ thì khả năng bạn phải đi lại nhiều lần để bổ sung sửa đổi là rất cao. Vì thế việc sử dụng các dịch vụ thành lập doanh nghiệp là đúng đắn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN DỊCH VỤ THAY ĐỐI GIẤY PHÉP KINH DOANH.