Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Theo luật Việt Nam thì ai không được thành lập doanh nghiệp?

Theo luật Việt Nam thì ai không được thành lập doanh nghiệp?

Theo luật pháp nhà nước Việt Nam thì có một số đối tượng không được quyền thành lập doanh nghiệp. Vậy ai không được thành lập doanh nghiệp tại Việt Nam? Vì sao có một số đối tượng người Việt Nam nhưng không thể thành lập doanh nghiệp?

Để trả lời cho câu hỏi ai không được thành lập doanh nghiệp tại việt nam các bạn cùng phòng dịch vụ thành lập doanh nghiệp tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Tại Việt Nam, những cá nhân hay tổ chức muốn thành lập công ty thì phài đăng ký tại phòng đăng ký kinh doanh trực thuộc cấp tỉnh nơi trụ sở chính của doanh nghiệp đặt tại. Các bước đăng ký đều phải được làm theo trình tự mà pháp luật nhà nước quy định, sau khi đăng ký hoàn thành thì doanh nghiệp sẽ được cấp giấy chứng nhận kinh doanh (đối với doanh nghiệp Việt Nam hoặc có vốn đầu tư nước ngoài tối đa là 49%); giấy chứng nhận đầu tư với trường hợp nhà đầu tư hay tổ chức là người nước ngoài, hoặc doanh nghiệp có tổng mức vốn đầu tư nước ngoài trên 49%.

ai không được thành lập doanh nghiệp

Những ai không được thành lập doanh nghiệp theo luật tại Việt Nam?

Nhưng không phải ai cũng có thể đầu tư hay mở doanh nghiệp kinh doanh. Tại Luật doanh nghiệp Việt Nam có một điều khoản quy định những ai không được quyền thành lập doanh nghiệp một cách cụ thể và rõ ràng. Cụ thể những doanh nghiệp là ca nhân hay tổ chức sau không được thành lập công ty:

+ Cơ quan trực thuộc nhà nước, các cơ quan lực lượng vũ trang quân đội. Nguyên nhân chính cho việc nghiêm cấm là ngăn chặn tiêu cực, sử dụng bòn rút tài sản nhà nước để làm lợi riêng cho cá nhân.

+ Các thành viên là cán bộ nhà nước, kể cả các vị công chức nhà nước cũng không thể thành lập doanh nghiệp. Bởi vì đó là cách tránh tình trạng chểnh mảng việc nhà nước mà chỉ lo làm việc cá nhân.

+ Các đơn vị thuộc bộ Công an nước Việt Nam, các cá nhân là quân nhân chuyên nghiệp, tất cả các đơn vịthuộc quyền quản lý của Quân đội Việt Nam, cá nhân có hàm hạ sỹ, sỹ quan.

+ Những nhà lãnh đạo, quản lý cấp cao trong doanh nghiệp có vốn 100% từ nhà nước Việt Nam

+ Cá nhân là người Việt Nam, hay nước ngoài nhưng chưa đủ 18 tuổi, chưa có bằng chứng nhận tốt nghiệp trường Trung học Phổ thông. Người hoàn toàn không có năng lực thực hiện hành vi dân sự. Hiện đang là tù nhân hoặc đang vướng vào vòng lao lý

+ Cá nhân thuộc trường hợp phá sản theo luật.

Các mục trên dành cho cá nhân hoặc tổ chức – và đã trả lời cho câu hỏi ai không được thành lập doanh nghiệp theo luật định của nhà nước?. Nhưng với các trường hợp góp vốn thành lập doanh nghiệp thì có một chút khác biệt, cụ thể như sau:

+ Có quyền mua cổ phần của doanh nghiệp cổ phần, trở thành thành viên góp vốn đầu tư vào công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH) hay công ty hợp danh.