Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Thành lập công ty bảo vệ cần những điều kiện gì?

Thành lập công ty bảo vệ cần những điều kiện gì?

Điều kiện thành lập công ty bảo vệ được nhà nước quy định trên nhiều yếu tố như : vốn pháp định, người đại diện công ty, …

điều kiện thành lập doanh nghiệp

Dịch vụ bảo vệ là nghành nghề khá mới trong những năm gần đây nhưng nó đã nhanh chóng đặt được vị trí khá vững chắc trong thị trường nghành dịch vụ. Chính vì vậy mà các công ty bảo vệ đã liên tiếp mọc lên như nấm sau mưa. Tuy nhiên, điều kiện thành lập công ty bảo vệ thì không phải ai cũng nắm được chính xác và đầy đủ. Vì vậy việc sử dụng các dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói là một sự lựa chọn chính xác. Nếu bạn sử dụng các dịch vụ để thành lập doanh nghiệp họ sẽ tư vấn để bạn hoàn thành các điều kiện cần và đủ, sau đó chỉ với 3 ngày làm việc bạn đã có thể có được giấy phép kinh doanh. Nếu bạn tự mình thực hiện hồ sơ thì khả năng phải bổ sung giấy tờ hoặc không được phép thành lập là rất cao.

Thành lập công ty bảo vệ cần những điều kiện gì?

Những điều kiện tối thiểu và bắt buộc nếu bạn muốn thành lập công ty bảo vệ :

- Vốn pháp định của công ty dịch vụ bảo vệ tối thiểu phải là 02 tỉ đồng. Đây là điều kiện thành lập công ty bảo vệ đầu tiên mà pháp luật quy định. Không những thế, số vốn này phải được quy trì ở mức tối thiểu trong suốt thời gian hoạt động của công ty. Nếu công ty có vốn pháp định thấp hơn 02 tỉ sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật và có thể phải ngừng hoạt động.

- Bên cạnh đó, người đại diện công ty phải là người có hành vi và đạo đức tốt; đủ điều kiện công dân và trình độ học vấn phải từ cao đẳng trở lên về các chuyên nghành như kinh tế, luật.
Mặt khác, điều kiện thành lập công ty bảo vệ mà pháp luật quy định chính là việc công ty chứng minh được nguồn vốn của mình. Nếu công ty có sự đóng góp vốn của các cổ đông thì phải có biên bản góp vốn; là góp vốn trực tiếp bằng tiền mặt thì phải có giấy xác nhận của ngân hàng; hoặc nếu góp vốn bằng các tài sản, hiện vật thì phải có chứng thư của cơ quan có thẩm quyền về giá trị tài sản.

- Riêng đối với điều kiện thành lập công ty bảo vệ  có sự liên doanh giữa công ty nước ngoài và công ty Việt Nam thì điều kiện đặt ra đối với doanh nghiệp nước ngoài là có vốn pháp định tố thiểu là 500.000 USD và thời gian hoạt động của công ty phải từ 05 năm trở lên. Ngoài ra, khi ở nước ngoài, công ty này phải hoạt động chuyên ngành liên quan đến dịch vụ bảo vệ và có giấy chứng nhận của cơ quan thẩm quyền tại Việt Nam về việc đủ điều kiện kinh doanh và không vi phạm pháp luật Việt Nam.

Để đáp ứng các điều kiện thành lập công ty bảo vệ thì không chỉ những doanh nghiệp trong nước mà các doanh nghiệp nước ngoài cần tìm hiểu những quy định một cách cụ thể, chính xác để chuẩn bị các giấy tờ, thủ tục hợp lệ . Một khi đã có sự chuẩn bị kỹ càng thì việc thành lập công ty sẽ trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết.