Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Tám điều không nên làm khi dùng máy đầm cóc

Tám điều không nên làm khi dùng máy đầm cóc

Ai cũng biết máy đầm cóc có vai trò to lớn ra sao trong các công trình xây dựng. Tuy việc vận hành máy không phải cái gì đó quá khó, nhưng nó cũng không phải là dễ. Do đó, dưới đây chúng tôi xin đưa ra tám điều không nên làm khi sử dụng máy.

Tám điều không nên làm khi dùng máy đầm cóc

 

Điều thứ nhất: không vận hành máy đầm cóc trong một trường hợp không đúng mục đích. Nhiều người cứ lầm tưởng, với độ rung của máy có thể phá được đá nhỏ thành đá cám. Điều này là không thể, vì dù lực tác động rất mạnh, nhưng nó chỉ có thể nén những viên đá đó xuống đất được thôi. Chứ không thể làm đá nhỏ thành đá cám được, điều đó chỉ có thể thực hiện được bởi máy nghiền đá. Điều thứ hai, không cho phép người không biết sử dụng máy hoặc những người có tay nghề non kém sử dụng máy. Tuy cấu tạo máy không có gì phức tạp, nhưng phương thức sử dụng cũng cần phải tuân thủ theo một quy tắc nhất định.

Thứ ba, không được chạm vào một trong ba hệ thống sau: hệ thống xả khí của máy, phần gờ tản nhiệt và cái xylanh của động cơ. Vì cả ba hệ thống này đều rất dễ bị hỏng, cho nên ta hãy cẩn thận và không nên động vào thì hơn. Người việt ta có câu, nồi nào úp vung ấy, cho nên máy đầm cũng vậy. Bất kể bộ phận nào hỏng, hãy thay đồ chính hãng để đảm bảo cho máy chạy được tốt, không nên thay thế những loại phụ kiện trôi nổi, đó là cái không thứ tư.

Thứ năm, không để máy chạy khi không có sự điều khiển hay giám sát của người vận hành máy. Không cho máy hoạt động ở những nơi sâu, ít khí như hầm mỏ, nếu hầm là nơi thoáng khí thì có thể chấp nhận được, đó là cái không thứ sáu. Ta không được làm như vậy là vì trong quá trình hoạt động, máy có thể sản sinh ra một loại khí độc, nếu trong môi trường hiếm khí, khí độc sẽ được người hít vào và gây nguy hiểm dẫn đến chết người. Thứ tám, hãy tắt máy sau khi sử dụng, không nên lãng phí nhiên liệu.