Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Tại sao tình trạng tai nạn lao động ngày càng tăng

Tại sao tình trạng tai nạn lao động ngày càng tăng

Chúng ta có thể thấy rằng tình trạng lao động trên thị trường hiện nay đang diễn biến theo chiều hướng xấu đi, lý do vì sao, khi mà việc kiểm định an toàn đã ngày càng tốt hơn như hiện nay?

 

Tình trạng tai nạn lao động đến từ đâu là câu hỏi được đặt ra khá thường xuyên. Có thể khẳng định rằng, tình trạng này đến từ việc thiếu kiểm định an toàn trong lao động.

Tai nạn giao thông đến từ việc người tham gia giao thông thiếu ý thức, không để ý, cố tình đi sai tốc độ. Tình trạng nhiều học sinh chết đuối vào mùa mưa là do các em không biết bơi, không ý thức được sự nguy hiểm của con sông đó. Vô vàn những tai nạn xảy ra xung quanh chúng ta, diễn ra hàng ngày, hàng giờ.

Lí do thì có nhiều, nhưng một trong số đó chính là chúng ta không bảo vệ được sự an toàn của chúng ta.

Tai nạn lao động cũng không ngoại lệ. Tình trạng này cũng diễn ra ở nhiều nơi, diễn ra hàng ngày. Lí do là thiếu kiểm định an toàn.

Việc thiếu kiểm định an toàn là nguyên nhân dẫn đến hàng loạt những hậu quả xấu khác.

Thiếu kiểm định an toàn, dẫn đến sự an toàn lao động bị giảm xuống. An toàn lao động sụt giảm đồng nghĩa với việc máy móc không được hoặc ít được kiểm tra. Con người vận hành máy móc, máy móc không đảm bảo thì người vận hành cũng sẽ bị ảnh hưởng.Từ đó, sự cố sẽ xảy ra dễ dàng hơn bao giờ hết.

Ví dụ như chập điện, sập thiết bị, đổ máy móc vào người lao động. Đó! Tai nạn lao động từ đây mà ra đó.

Không những vậy, việc thiếu kiểm định cũng sẽ khiến chúng ta mù mờ thông tin về những gì mình đang làm. Ta chẳng thể biết được hoạt động này có nên được thực hiện không. Ta không biết được chúng ta an toàn với ta không. Chúng ta không thể cứ đâm đầu vào làm mà không biết gì được.

Mù mờ thông tin đồng nghĩa với việc ta cũng sẽ mù mờ về những nguy cơ đang tiềm tàng có thể gây mất an toàn lao động. Nguy cơ này chính là yếu tố gây nên tình trạng tai nạn lao động.

Trên đây là một chuỗi hoạt động có thể xảy ra và dẫn đến tai nạn lao động nếu chúng ta không kiểm định an toàn. Vì vậy, ta cần phải thay đổi suy nghĩ về việc kiểm định an toàn như thế nào.