Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Tại sao cần kiểm định cần trục tháp?

Tại sao cần kiểm định cần trục tháp?

Một trợ thủ đắc lực trong ngành công nghiệp xây dựng nhà cao tầng, cao ốc, trụ cầu lớn và các công trình thủy điện,... không thể không kể đến là cần trục tháp. Như vậy kiểm định cần trục tháp cũng là công việc vô cùng quan trọng để thiết bị làm việc hiệu quả và tránh được những rủi ro khi hoạt động.

Chức năng của cần trục tháp

Chức năng của cần trục tháp là vận chuyển vật liệu xây dựng, các cấu kiện lên cao và lắp ráp chúng. Do bộ phận thân của cần trục tháp được láp ráp từ các đoạn tháp rời nên nó có thể dễ dàng điều chỉnh theo độ cao của công trình đang thi công. Ta có thể sử dụng cần trục tháp với những công trình có độ cao lớn, thời gian thi công dài.

kiểm định cần trục tháp

Lưu ý khi sử dụng cần trục tháp

- Lưu ý sử dụng cần trục tháp theo đúng hướng dẫn sử dụng của nhà cung cấp, tuân thủ nghiêm ngặt quy định về an toàn thiết bị.

- Chỉ cho những cán bộ, công nhân có kĩ năng, năng lực, đã qua đào mới được phép vận hành cần trục. Tuyệt đối không được để những người không đủ khả năng, năng lực lên vận hành thiết bị.

- Chú ý tới thuộc tính của vật nâng để đảm bảo quá trình nâng của thiết bị được thăng bằng, tránh các sự cố không mong muốn.

- Phải kiểm tra toàn diện thiết bị trước khi vận hành để đảm bảo bảo an toàn, nếu thấy bất kì điều gì bất thường thì phải sửa chữa, khắc phục sự cố mới được vận hành.

- Không nâng vật vượt quá trọng tải cho phép của thiết bị và không nâng vật khi chưa biết rõ trọng lượng của nó.

- Trong quá trình làm việc không nên tu sửa, bảo dưỡng thiết bị.

- Khi cầu trục đang hoạt động, người điều khiển tuyệt đối không được rời khỏi vị trí đang làm việc.

- Lưu ý tiến hành bảo dưỡng, tu chỉnh thường xuyên, định kì.

-  Chủ động tiến hành kiểm định đúng hạn theo thời hạn kiểm định.

- Luôn chuẩn bị sẵn những phụ tùng thay thế đề phòng trường hợp cần trục bị hỏng hóc, trục trặc có thể sửa chữa một cách nhanh chóng, kịp thời.

Tại sao cần kiểm định cần trục tháp?

Cần trục tháp là một trong số những thiết bị nâng nằm trong danh sách cần được kiểm định thường xuyên, định kì theo quy định của pháp luật.

Không có thiết bị nào là lâu bền với thời gian và tác động của môi trường ngoài, kiểm định cần trục tháp giúp chúng ta biết được tình trạng của thiết bị,phát hiện được những lỗi, sự cố cần trục, từ đó khắc phục, sửa chữa một cách nhanh chóng, xây dựng phương án khắc phục đúng đắn.

Nhờ có công tác kiểm định, sự an toàn luôn được đảm bảo, hạn chế tối đa tai nạn lao động, giúp hoạt động xây dựng được diễn ra liên tục không bị gián đoạn.

Chủ động kiểm định trước khi vận hành, khi đến kì kiểm định và khi thiết bị gặp phải bất thường sẽ sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối, nâng cao hiệu quả sử dụng của thiết bị.

Tóm lại việc kiểm định cần trục tháp phải được diễn ra thường xuyên, đình kì và đúng hạn.