Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Sử dụng đồ bảo hộ lao động để đảm bảo an toàn nghề điện

Sử dụng đồ bảo hộ lao động để đảm bảo an toàn nghề điện

Hoạt động trong lĩnh vực điện lực là một trong những nghề nguy hiểm nhất. Hàng ngày, những công nhân điện lực phải đối mặt với nhiều hiểm nguy do dòng điện gây ra. Chỉ cần một sự bất cẩn cũng có thể dẫn tới hậu quả xấu không ai mong muốn.

Vì thế, họ cần sử dụng đồ bảo hộ lao động để đảm bảo an toàn tính mạng cho bản thân và những người xung quanh.

Đồ bảo hộ lao động được chế tạo ra nhằm bảo vệ các công nhân điện lực trước những mối nguy hại của môi trường làm việc. Đó có thể là các chất độc gây bỏng, gây ngạt khí, gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh,… Để chống lại các nguy hiểm đó, người ta dùng mặt nạ phòng độc. Mặt nạ phòng độc có hình dạng như một chiếc khẩu trang, bao quanh khuôn mặt của người sử dụng, kể cả phần cằm, chỉ trừ phần từ mắt trở lên. Nhưng hiện nay, cũng có nhiều loại mặt nạ bảo vệ toàn bộ khuôn mặt. Các công nhân sử dụng loại mặt nạ này để tiếp cận với những nơi bị nhiễm độc hoặc có khả năng nhiễm độc.

Mắt là bộ phận quan trọng và vô cùng nhạy cảm của con người, vì thế, việc bảo vệ đôi mắt là rất cần thiết. Để bảo vệ mắt, người ta sử dụng các loại kính khác nhau và đã được kiểm định an toàn. Mục đích của những loại kính này là bảo vệ mắt khỏi các hạt bụi, các mẩu kim loại, đá, thủy tinh,… có trong môi trường làm việc. Chúng còn bảo vệ mắt khỏi các tia độc hại như tia hồng ngoại, tia tử ngoại, các tia bức xạ nhiệt,… Đó là còn chưa kể tới các loại hơi độc, khí độc, chất độc lỏng có thể tiếp xúc với mắt trong quá trình làm việc.

Bên cạnh những đồ bảo hộ lao động giúp bảo vệ khuôn mặt thì cơ thể của những người công nhân cũng cần được chú ý. Những bộ quần áo, găng tay, các loại giày, ủng được thiết kế từ các chất liệu được kiểm định an toàn phù hợp với môi trường làm việc của những người công nhân. Chất liệu làm nên chúng phải chống được những hóa chất có trong môi trường ấy.