Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Quy định ban hành hóa đơn điện tử hợp pháp

Quy định ban hành hóa đơn điện tử hợp pháp

Khi ban hành quy định bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử vào đầu năm 2018 thì Bộ Tài Chính cũng quy định thêm những điều kiện để đảm bảo hóa đơn điện tử hợp pháp. Đây là một trong những thông tin mà các doanh nghiệp cần lưu ý khi tiến hành áp dụng loại hóa đơn này.

Không ít doanh nghiệp đang có nhu cầu mua hóa đơn điện tử giá rẻ , đặc biệt là các doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng hóa đơn  điện tử với số lượng lớn.Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp  tiết kiệm  được chi phí nhiều  hơn.

Quy định ban hành hóa đơn điện tử hợp pháp

Theo bạn thì hóa đơn điện tử hợp pháp là gì? Đây là hóa đơn mà pháp luật quy định là nó chỉ được xem là hợp pháp khi có đầy đủ các thông tin được quy định như: chữ ký, họ tên và con dấu, ngày tháng năm lập hóa đơn của bên bán và bên mua (nếu bên mua là đơn vị kế toán).

Việc sử dụng hóa đơn điện tử hợp pháp nhắm mục đích gì?

Đối với việc ban hành sử  dụng hóa đơn điện tử này thì nó sẽ mang đến nhiều lợi ích cho các bên tham gia vào hoạt động giao dịch, mua bán.Vì khác với hóa đơn giấy có nhiều liên thì hóa đơn điện tử chỉ có một file thống nhất và các bên sẽ cùng khai thác thông tin trên file đó.

Đối với doanh nghiệp/bên bán

Việc sử dụng hóa đơn điện tử có đầy đủ các yếu tố như quy định của pháp luật nhằm giúp doanh nghiệp chứng minh được hoạt động giao dịch, buôn bán của mình là hoàn toàn hợp pháp. Từ đó giúp tránh được các rắc rồi về mặt pháp lý và giúp đối tác, khách hàng tin tưởng hơn khi hợp tác với mình.

Đối với khách hàng/bên mua

Việc tham gia một hoạt động buôn bán hay giao dịch luôn đem lại sự yên tâm cho người mua khi hóa đơn đó có đầy đủ các thông tin như quy định của pháp luật. Đây là tâm lý của rất nhiều người khi tiến hành thực hiện các hoạt động mua bán hay giao dịch với các doanh nghiệp.

Đối với cơ quan chức năng

Việc ban hành sử dụng hóa đơn điện tử hợp pháp là cách hiệu quả để cơ quan chức năng có thể kiểm tra và quản lý hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp một cách chặt chẽ nhất. Từ đó có thể hạn chế được tình trạng sử dụng hóa đơn giả, hóa đơn khống như hiện nay. Chính sách sử dụng hóa đơn mới này sẽ là biên pháp siết chặt việc quản lý nền kinh tế của doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất.

Nói tóm lại thì khi sử dụng  hóa đơn điện tử hợp pháp sẽ là cách tốt nhất để có thể đảm bảo an toàn, uy tín và chất lượng của hoạt động giao dịch, kinh  doanh. Ngoài ra nó còn hạn chế được tình trạng lừa đảo trong kinh  doanh một cách hiệu quả nhất.