Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Những lưu ý về vốn khi thành lập doanh nghiệp

Những lưu ý về vốn khi thành lập doanh nghiệp

Thành lập doanh nghiệp sẽ bao gồm rất nhiều công việc như chuẩn bị giấy tờ, hồ sơ, đem nộp và các thủ tục sau đó. Nhưng có một điều cũng rất quan trọng mọi người nên lưu ý khi thực hiện đăng ký kinh doanh, đó chính là vốn. Đây là một yếu tố quan trọng trong việc có được cấp phép hay không và nó ảnh hưởng lớn đến hoạt động của doanh nghiệp.

* Những lưu ý về vốn khi thành lập doanh nghiệp

1. Góp vốn đầy đủ và đúng hạn

Tất cả những thành viên, cổ đông tham gia vào việc sáng lập doanh nghiệp cần phải thực hiện góp vốn theo đúng quy định, góp đầy đủ theo như trong bản điều lệ và biên bản góp vốn đã ký kết trước đó. Việc tài sản góp vốn có thể là tiền Việt Nam, ngoại tệ, vàng hoặc bất cứ loại tài sản nào có giá trị nhưng nó phải được định giá bởi những người chuyên nghiệp.

Trường hợp thành viên thay đổi loại tài sản góp vốn sau khi đã hoàn tất thủ tục thành lập doanh nghiệp thì cần thông qua các thành viên còn lại và doanh nghiệp phải thông báo với cơ quan chức năng trong vòng 7 ngày kể từ ngày thay đổi.

2. Không góp đủ vốn và đúng hạn

Theo quy định, các thành viên góp vốn không đúng hạn thì xem là nợ công ty và phải chịu trách nhiệm bồi thường những thiệt hại (nếu có) trong suốt thời gian góp trễ. Còn nếu như không góp đúng như cam kết thì sẽ bị loại ra khỏi thành viên thành lập doanh nghiệp. Lúc này, doanh nghiệp cần nộp thông báo để điều chỉnh giấy phép kinh doanh.

3. Các loại giấy tờ cần bổ sung

Những thành viên đã góp đủ vốn theo thời hạn cam kết sẽ trở thành người sáng lập doanh nghiệp, lúc này cần phải bổ sung một số giấy tờ như:

Giấy chứng nhận góp vốn có tên, trụ sở doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp, vốn điều lệ

Thông tin cá nhân, chứng minh nhân dân theo quy định

Phần góp vốn của thành viên

Số và ngày cấp giấy chứng nhận góp vốn

Họ tên, chữ ký người đại diện pháp luật doanh nghiệp.

4. Mua lại phần vốn góp

Trong vòng 15 ngày làm việc nếu như thành viên không đồng ý với điều lệ góp vốn có thể rút lại phần mình đã đăng ký. Và doanh nghiệp sẽ là đơn vị đứng ra mua lại phần góp vốn đó theo như thỏa thuận được quy định trong điều lệ doanh nghiệp.

Trên đây là và lưu ý về vốn mà chúng tôi muốn trình bày đến các bạn, tuy nhiên trên thực tế thì sẽ có nhiều trường hợp khó khăn hơn chính vì thế mà chúng tôi luôn ở đây để hỗ trợ bạn. Hãy liên lạc với dịch vụ thành lập doanh nghiệp của chúng tôi bất cứ lúc nào bạn cần.