Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Sức khỏe
  • Những lợi ích khi sử dụng khay cơm nhựa

Những lợi ích khi sử dụng khay cơm nhựa

Với những bếp ăn tập thể trong các căn tin trường học thì khay cơm là ưu tiên trong việc phân phối thức ăn. Khay cơm giúp cho các bạn học sinh, sinh viên chọn được những món mình muốn ăn. Hơn nữa, việc cho thức ăn vào từng khay một sẽ giúp chúng ta cảm nhận được hương vị của thức ăn. Và đó cũng chính là một cách sống khoa học, rèn luyện tính ngăn nắp, gọn gang của học sinh, sinh viên khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Khay cơm thường được bố trí với ngăn đựng cơm và ngăn nhỏ hơn đựng các thực phẩm khác. Sau khi sử dụng xong các bạn học sinh, sinh viên chỉ việc mang cả khay cơm đến nơi chứa bát đĩa bẩn để người lao công dọn dẹp là được. Tránh tình trạng chén, dĩa dồn ứ gây mất vệ sinh khu nhà ăn.

So với khay cơm bằng nhôm thì những khay cơm bằng nhựa dễ dàng sử dụng hơn rất nhiều. Khay cơm bằng nhôm trước đây thường hay cho ra những cặn nhôm. Nếu những cặn nhôm này bám vào thức ăn thì khi ăn phải chúng ta sẽ cảm thấy mất ngon miệng vì mùi nhôm, nặng hơn thì sẽ gặp nguy hiểm vì bị ngộ độc nhôm. Ngoài ra những khay nhôm còn rất dễ bị móp khi bị va chạm mạnh.

Việc sử dụng những khay nhựa thay thế cho những khay nhôm truyền thống giúp thuận tiện hơn cho cuộc sống. Những khay nhựa an toàn với đặc tính chắc chắn, không bị ra cặn nhôm hay gỉ sét giúp nâng cao thời gian sử dụng. Khay nhựa còn giúp cho việc di chuyển thức ăn thuận tiện hơn vì khay nhựa lúc cầm không bị quá nóng như những khay nhôm. Việc sử dụng khay nhựa còn có một ưu điểm nữa là khay nhựa thường được trang bị thêm những chiếc nắp nhựa giữ nhiệt giúp cho thức ăn luôn được ấm nóng chứ không nhanh nguội như những khay nhôm thông thường.

 

Khay cơm nhựa sau khi được sử dụng xong có thể xếp chồng lên nhau. Việc dọn dẹp cũng dễ dàng hơn những đống bát đĩa bẩn bừa bộn không còn làm cho các bếp ăn trở nên bẩn thỉu. Khay cơm nhựa vừa giúp nâng cao khả năng dọn dẹp của các bạn sinh viên, học sinh vừa giúp giảm thiểu gánh nặng cho người lao công làm việc trong các bếp ăn. Chế độ dinh dưỡng trên những khay cơm nhựa cũng được quản lý dễ dàng.