Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Luật thành lập công ty bảo vệ tại Việt Nam

Luật thành lập công ty bảo vệ tại Việt Nam

Theo nghị định số 52/2008/NĐ-CP do chính phủ ban hành vào ngày 22/04/2008 về việc quản lý kinh doanh dịch vụ bảo vệ, trong đó có luật thành lập công ty bảo vệ, các quy định và điều kiện thành lập.

Dịch vụ thành lập doanh nghiệp giá rẻ đang dần khẳng định được vị trí của mình trong việc hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính phức tạp, trong đó có việc tư vấn cho doanh nghiệp những qui định thành lập công ty bảo vệ để doanh nghiệp có thể nắm được rõ hơn, từ đó có thể làm đúng theo các bước mà pháp luật ban hành.

Luật thành lập công ty bảo vệ

Theo nghị định này, nếu muốn mở một công ty bảo vệ phải đáp ứng đủ điều kiện của luật thành lập công ty bảo vệ tại điều 9, chương II nghị định này. Trong đó, cá nhân hay tổ chức trong nước phải đảm bảo có được mức vốn pháp định là 2 tỷ đồng Việt Nam, và mức vốn pháp định này phải được duy trì tối thiểu là 2 tỷ trong suốt quá trình doanh nghiệp hoạt động. Ngoài ra còn phải có hồ sơ chứng minh được mức vốn pháp định này bằng cách nộp:

+ Biên bản góp vốn của các thành viên (công ty trách nhiệm hữu hạn từ 2 thành viên trở lên), cổ đông sáng lập (công ty cổ phần). Đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên (với chủ sở hữu là tổ chức) thì là văn bản giao vốn. Đối với chủ sở hữu doanh nghiệp là công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên (do cá nhân sở hữu) hay công ty tư nhân thì là bản đăng ký vốn đầu tư.

+ Số tiền vốn góp vào công ty có thể là tiền mặt hay tài sản, nếu là tài sản thì phải có chứng thư của doanh nghiệp thẩm định giá được phép hoạt động tại Việt Nam. Còn với tiền mặt thì phải có xác nhận của ngân hàng thương mại Việt Nam.

Đối với doanh nghiệp nước ngoài liên doanh với doanh nghiệp trong nước kinh doanh theo luật thành lập công ty bảo vệ thì điều kiện là:

+ Doanh nghiệp nước ngoài liên kết phải là doanh nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ bảo vệ.

+ Doanh nghiệp nước ngoài phải có thời gian hoạt động liên tục từ 5 năm trở lên.

+ Tổng tài sản và số vốn của doanh nghiệp nước ngoài từ 500.000 USD trở lên

+ Có giấy tờ chứng thực doanh nghiệp tại nước ngoài như giấy chứng nhận doanh nghiệp hay giấy tờ có giá trị tương đương.

+ Người đại diện cho doanh nghiệp nước ngoài làm việc tại Việt Nam chưa từng có hành vi vi phạm luật của nước đó.

+ Địa điểm kinh doanh dịch vụ bảo vệ phải ổn định từ 1 năm trở lên, hợp đồng thuê mướn địa điểm kinh doanh từ 1 năm trở lên.

+ Nếu có nhu cầu di chuyển địa điểm kinh doanh thì người đứng đầu doanh nghiệp phải thông báo cho cơ quan công an tỉnh / thành phố ít nhất 15 ngày trước khi chuyển đi.

Theo luật thành lập công ty bảo vệ có những yêu cầu đặc biệt với người đứng đầu, quản lý doanh nghiệp: có đủ hành vi dân sự, đạo đức tốt, lý lịch rõ ràng, trình độ học vấn từ cao đẳng kinh tế hay luật trở lên, trong 3 năm liền kề chưa từng quản lý doanh nghiệp bảo vệ đã bị nhà nước rút giấy phép kinh doanh.

Với nhân viên bảo vệ thì điều kiện là có hợp đồng lao động hợp pháp với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, có đủ hành vi dân sự, sức khỏe, đạo đức tốt, lý lịch rõ ràng, có chứng chỉ nghiệp vụ bảo vệ.