Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Làm đẹp
  • Lăn kim trị sẹo có tác dụng tương tự laser không?

Lăn kim trị sẹo có tác dụng tương tự laser không?

Hai phương pháp trị sẹo được ứng dụng phổ biến nhất hiện này là phương pháp Laser và phương pháp lăn kim. Những ý kiến đánh giá trái chiều về hai phương pháp này khiến nhiều người gặp khó khăn khi chọn lựa phương pháp phù hợp và nhu cầu thiết yếu là đặt hai phương pháp này cạnh nhau và tiến hành so sánh.



Về cơ chế, phương pháp laser và phương pháp lăn kim trị sẹo rỗ hoạt động hoàn toàn khác nhau. Nếu như tia laser tác động toàn bề mặt, da bị bóc ngang để ép buộc tái tạo lại mô liên kết mới, thì phương pháp lăn kim lại hoạt động trên nguyên lý tận dụng tối đa cơ chế tự làm lành vết thương của cơ thể, từ đó kích thích sự tăng sinh tế bào diễn ra mạnh mẽ, lấp đầy các vết sẹo.
Về vấn đề an toàn, hai phương pháp này cũng khiến nhiều người cân nhắc. Mặc dù được kiểm duyệt nghiêm ngặt về hiệu quả và an toàn, nhưng phương pháp lăn kim có nguy cơ cao gây nên tình trạng bỏng da và phương pháp lăn kim có thể gây nên tình trạng nhiễm trùng nếu không thực hiện đúng cách và không được chăm sóc hiệu quả.
Như vậy, dù ứng dụng phương pháp trị sẹo nào, chúng ta cũng cần chú ý chọn lựa một địa chỉ uy tín,đồng thời chăm sóc da phù hợp, giữ cho da luôn được an toàn dưới những tác nhân gây hại từ môi trường để hạn chế được những nguy hại của các phương pháp này đối với da.