Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Kiểm định an toàn các bể bồn dùng để chứa dầu khí

Kiểm định an toàn các bể bồn dùng để chứa dầu khí

Bể chứa dầu khí là một hạng mục đũi hỏi sự kiểm định nghiêm túc và chặt chẽ nhất, bởi lẽ nó có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng nếu chẳng may xảy ra sự cố không mong muốn.

Dầu khí được sử dụng nhiều nhất hiện nay, nó được dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, nhưng chủ yếu sử dụng làm nhiên liệu cho các phương tiện đi lại là chủ yếu. Từ nhu cầu đó có nhiều trạm xăng dầu mộc lên và việc dẫn chuyển dầu khí phổ biến, nhưng việc kiểm định an toàn các bồn, bể chứa dầu khi còn hạn chế.

Bể, bồn là các thiết bị dùng để chứa chất lỏng, nó có vai trò tồn giữ nguyên nhiên liệu và các sản phẩm , giúp ta nhận biết được số lượng tồn trữ. Bồn, bể dùng để chứa dầu khí được chia làm nhiều loại tuỳ thuộc vào chiều cao: bồn, bể ngầm, nữa ngầm, nổi, phân loại theo vật liệu xây dựng: kim loại, phi kim, ngoài ra còn phân loại theo mục đích, áp suất, hình dáng mà xây dựng và chế tạo. Do phải chứa các dầu khí các chất nguy hiểm dễ gây cháy nổ cao nên việc kiểm định an toàn các bồn, bể chứa dầu khí là một điều cần thiết.

Kiểm định an toàn các bồn, bể chứa dầu khí  được tiến hành theo từng loại hình bồn bề khác nhau. Nhưng tất cả đều phải qua các bước kiểm định từ kiểm định ban đầu, kiểm định định kì và kiểm định bất thường. Kiểm định an toàn ban đầu là quá trình kiểm định quan trọng nhất, kiểm định các bồn bể từ bước được xây dựng hay được chế tạo, với các bồn bể được xây dựng thì kiểm định từ các nguyên vật liệu xây dựng phải đảm bảo dầu khí không bị rò rỉ ra bên ngoài, kiểm định vị trí xây dựng đã an toàn chưa, xem xét các bản vẽ kỉ thuật cua bồn bể, kiểm tra các máy che, đường hàn có đảm bảo không. Bồn, bể chứa phải cách li với gió và không khi bên ngoài, nhiệt độ xung quanh bồn chứa phải ổn định không được quá cao. Không để các vật dụng dễ gây cháy quanh bồn chứa. Các thiết bị máy bơm, hút dầu khí phải được kiểm định an toàn, đảm bảo không gây cháy nổ, các hệ thống ống dẫn phải chất lượng không bị rò rỉ, được gắn nối cẩn thận. Bồn, bể phải chịu được áp suất cao, giảm bớt sự an mòn. Sau quá trình kiểm định ban đầu đưa bồn, bể chứa dầu khí vào sự dụng, định lỳ kiểm định đình kì cho nó để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng. Trong quá trình sử dụng nếu gặp phải các vấn đề va chạm hoặc rung chuyển nền móng tại các khu vực có bồn bể chứa dầu khí cần kiểm định bất thường ngay để kiểm tra tình trạng của bồn bể chứa, kịp thời khắc phục hậu quả nếu có. Tránh để dầu khí tràn ra môi trường  dễ gây cháy nổ và ô nhiễm nghiêm trọng.

Kiểm định an toàn bồn chứa dầu khí phải được tiến hành cận thận để đảm bảo độ an toàn trong bảo quản, dự trữ dầu khí, đảm bảo không bị thất thoát dầu khí cũng đồng thời không gây ra các tình trạng cháy nổ, ô nhiễm môi trường.