Trang chủ » Không lo thiếu vé xe tết 2015

Không lo thiếu vé xe tết 2015

(Ngày đăng: 06-11-2014 00:04:13)
icon facebook   icon google plus  
Những ngày qua, nhiều người quê ở miền Trung, miền Bắc đang làm ăn tại TP Hồ Chí Minh rất lo lắng vì không mua được vé xe tết 2015 về quê ăn Tết. Tuy nhiên trên thực tế, vé xe tết 2015 chỉ khan hiếm ở một số hãng xe "thương hiệu" và bến xe miền Đông cam kết sẽ bảo đảm không để một hành khách nào phải ở lại bến xe trong dịp Tết.

Quá tải xe "thương hiệu"

Từ ngày 15-1, các doanh nghiệp vận tải và bến xe miền Đông (BXMĐ) bắt đầu bán vé xe đi trong các ngày cao điểm tết, từ ngày 7 đến 11-2 (ngày 24 đến 28 tháng Chạp). Ghi nhận tại bến xe trong những ngày qua, rất nhiều hành khách đã đổ về bến nhưng không phải ai cũng mua được vé. Trước lượng người quá đông, các nhà xe đã phải áp dụng nhiều hình thức bán vé để hạn chế người tụ tập trước phòng vé. Nhà xe Chín Nghĩa (về Quảng Ngãi) phải tổ chức lấy số thứ tự và mỗi phiếu chỉ mua được 2 vé trong ngày cao điểm. Hãng Mai Linh thì khách hàng phải đặt vé trước qua điện thoại rồi đến nơi lấy vé… Cũng để tránh quá tải, các nhà xe chia vé bán theo từng ngày, vì vậy có rất nhiều người phải nghỉ học, nghỉ làm đến nơi mới biết là vé ngày mình cần mua chưa được bán.

 

Trưa 17-1, tại quầy bán vé của nhà xe Sao Vàng về Quảng Ngãi, hàng người đang ngồi xếp hàng trật tự bỗng ào đứng dậy như một đợt sóng khi nhân viên bán vé… gỡ thông báo về số lượng vé xuống. Hàng trăm cặp mắt hy vọng nhìn lên quầy rồi lại thất vọng khi nhà xe thay thông báo "Hết vé từ ngày 26 đến 29 tháng Chạp". Chị Nguyễn Thị Minh, làm ở một công ty viễn thông cho biết, chị đã phải xếp hàng từ lúc 5 giờ sáng, nhưng đến gần trưa vẫn chưa mua được vé. Khi đi mua, chị dự định sẽ mua ngày 27 tháng Chạp, nhưng ra đến nơi mới biết vé ngày này đã bán hết từ ngày hôm qua. Dù vậy, chị vẫn xếp hàng với hy vọng mua được vé ngày 26 hay 29 tháng Chạp để vừa tiện cho công việc vừa kịp đón giao thừa với gia đình ở quê, nhưng đến 10 giờ thì niềm hy vọng của chị không còn bởi vé đã hết khi chưa đến lượt mua. Tại quầy bán vé của Mai Linh, chị Đoàn Xuân Hoa tuy đã mua được vé về Bình Định nhưng vẫn không được vui. Lý do là chị chỉ có thể mua được vé khởi hành lúc 21 giờ ngày 30 tháng Chạp, nghĩa là về đến nhà là đã sang mùng một Tết. "Thế là không được đón giao thừa cùng gia đình rồi", chị ngậm ngùi.

 



Bảo đảm không thiếu xe tết

Ngược với hình ảnh tại quầy của các xe "thương hiệu", quầy bán vé xe tết 2015 mà các HTX ủy thác cho BXMĐ bán khá thưa vắng. Tại đây, hành khách muốn mua vé ngày nào cũng có. Các nhân viên bán vé cũng chỉ dẫn và tư vấn rất tận tình. Trong ngày đầu tiên (15-1) nơi này bán được gần 600 vé, ngày 16 và 17-1 cũng khoảng số lượng này. Theo một nhân viên bán vé, những ngày này khá vắng vẻ vì chưa có nhiều khách mua, nhưng trong vài ngày tới, khi vé xe "thương hiệu" đã hết thì hành khách sẽ đổ dồn về đây. Mua 2 chiếc vé về Đông Hà ngày 28 tháng Chạp, chị Nguyễn Thị Tố Trinh, công nhân Công ty may 

Pu-chen cho biết, chị đã xếp hàng từ 5 giờ sáng tại quầy vé "thương hiệu" nhưng không mua được. Chỉ được công ty cho phép nghỉ một ngày nên chị phải vội mua vé của xe HTX. Tuy nhiên, cũng có nhiều người chỉ muốn mua ở quầy vé này chứ không mua vé xe tết 2015 "thương hiệu" bởi giá vé rẻ hơn khá nhiều. Chị Hạnh, công nhân một công ty giày da ở KCN Tân Bình sau một lúc đắn đo đã vui vẻ mua 2 vé xe tết 2015 về Hà Nội với giá 570.000 đồng/vé bởi vé xe tết 2015 "thương hiệu" là xấp xỉ một triệu đồng. Hai bạn sinh viên của Trường Đại học Luật cũng mua vé về Hà Tĩnh với giá 480.000 đồng/vé sau khi so sánh giá trên dưới 600.000 đồng của xe "thương hiệu"… 

Theo ông Nguyễn Ngọc Thừa, Giám đốc BXMĐ, trong những ngày qua, căng thẳng nhất là các chuyến xe về Quảng Ngãi vì tuyến này chỉ có vài doanh nghiệp như Sao Vàng, Chín Nghĩa… hoạt động và số lượng xe của họ cũng có hạn nên không thể đáp ứng được nhu cầu của quá nhiều người. Tuy nhiên, hành khách không nên quá lo lắng vì bến xe bảo đảm sẽ điều động đủ xe để chuyên chở hết, bảo đảm không ai phải ở lại bến vì thiếu vé. Để giải tỏa khách, bến xe đã đồng ý cho các nhà xe "thương hiệu" đưa xe hợp đồng với các đơn vị vận tải khác vào bến. Bến xe cũng chủ động tăng cường điều động xe từ các tuyến khác về các tuyến có nhiều người đi để cân đối cung cầu. 300 xe buýt cũng đã sẵn sàng vào cuộc nếu xe đường dài bị thiếu.