Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Khái niệm và phân loại các loại sóng nhựa

Khái niệm và phân loại các loại sóng nhựa

Sóng nhựa hiện nay là vật dụng rất phổ biến trong công nghiệp cũng như gia dụng. Nhưng có nhiều người nghe cái tên sóng nhựa khá lạ lẫm. Vậy sóng nhựa là gì và nó có bao nhiêu loại? Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.

Khái niệm và phân loại các loại sóng nhựa

 

Đầu tiên về khái niệm, sóng nhựa thực chất là đồ dùng bằng nhựa hình hộp chữ nhật để đựng các sản phẩm như hoa quả, bát đĩa hay các vật dụng trong gia đình hoặc sử dụng để đựng các sản phẩm trong công nghiệp. Cấu tạo của sóng nhựa khá đơn giản. Nó có hình hộp chữ nhật được làm bằng nhựa, hai bên có các đầu nắm để nâng và vận chuyển. Loại nhựa để làm nên sóng nhựa chủ yếu là nhựa PP hoặc PE, sóng nhựa gia dụng dùng bằng loại nhựa PP vì nó an toàn cho sức khỏe con người.

Có nhiều cách phân loại sóng nhựa khác nhau. Nếu loại hình sử dụng thì có thể chia ra sóng nhựa công nghiệp và sóng nhựa gia dụng. Sóng nhựa công nghiệp có kích thước khá lớn, bền và được sử dụng trong các ngành công nghiệp chủ yếu là chế biến hay may mặc. Sóng nhựa gia dụng có nhiều kích thước khác nhau tùy vào nhu cầu sử dụng nhưng đa số có kích thước khá nhỏ gọn, dễ vận chuyển cũng như sắp đặt. Nếu chia theo vật liệu cấu tạo, sóng nhựa chia làm hai loại là sóng nhựa PP và PE, tùy vào mục đích sử dụng mà chọn loại sóng nhựa khác nhau nhưng ở trong gia dụng thì dùng sóng nhựa PP là chủ yếu vì nó an toàn cho sức khỏe. Còn theo cấu tạo sóng nhựa được chia thành các loại như sóng nhựa hở, sóng nhựa bít, sóng nhựa xếp hay sóng có bánh xe để đẩy. Sóng nhựa hở là sóng nhựa có các lỗ hay rãnh hở, còn sóng nhựa bít là sóng nhựa kín và không cho nước thấm qua được. Sóng nhựa xếp thì chủ yếu dùng trong công nghiệp để xếp nhiều sóng chồng lên nhau để tiết kiệm diện tích. Đối với các sóng nhựa lớn đựng khối lượng khá nặng thì thường được gắn thêm các bánh xe để dễ dàng vận chuyển hơn.