Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Hóa đơn điện tử xác thực có lợi ích gì?

Hóa đơn điện tử xác thực có lợi ích gì?

Nhiều doanh nghiệp đã trở thành đối tượng bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử xác thực của cơ quan thuế trong hoạt động giao dịch, trao đổi kinh doanh của mình. Vấn đề đặt ra chính là việc sử dụng hóa đơn này có thực sự mang lại hiệu quả như những gì mà cơ quan chức năng nhận định hay không?

Một trong những lý do mà nhiều doanh nghiệp chọn sử dụng dịch vụ hóa đơn điện tử giá rẻ thay vì sử dụng hóa đơn điện tử của cơ quan thuế chính là tính linh động, tiện lợi và rất kinh tế mà các dịch vụ này mang lại là không hề nhỏ.

 

Hóa đơn điện tử xác thực có lợi ích gì?

Đối tượng doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử xác thực của cơ quan thuế:

- Các doanh nghiệp mới thành lập nhưng không sử dụng hóa đơn doanh nghiệp.

- Các doanh nghiệp bị cơ quan thuế theo dõi đối với hành vi trốn thuế hay chậm đóng thuế.

- Các doanh nghiệp ở vùng sâu, vùng xa không có điều kiện sử dụng hóa đơn điện tử doanh nghiệp…

Việc sử dụng hóa đơn điện tử xác thực này đối với các doanh nghiệp thì nó có lợi hay không? Đây là điều mà nhiều doanh nghiệp quan tâm nhất hiện nay. Theo ý kiến của cơ quan chức năng thì việc sử dụng hóa đơn điện tử sẽ giúp cho doanh nghiệp có được những lợi thế hơn rất nhiều.

- Thứ nhất là với hệ thống xác thực của cơ quan thuế thì doanh nghiệp sẽ không phải lo sợ việc giao dịch phải hóa đơn giả, hóa đơn không như trước đây.

- Thứ hai là doanh nghiệp có thể yên tâm vì mã xác thực của cơ quan thuế sẽ có thể tự động xác định được hóa đơn mà doanh nghiệp đang sử dụng có phải là doanh nghiệp trốn thuế, doanh nghiệp bỏ trốn hay các “ công ty ma” hay không? Điều này một phần giúp cho các doanh nghiệp làm ăn chân chính tránh được những thiệt hại kinh tế không đáng có. Mặt khác, nó có thể giúp thanh lọc môi trường kinh doanh, tẩy chay những thành phần doanh nghiệp làm ăn kinh doanh bất chính.

- Thứ ba là việc sử dụng hóa đơn điện tử xác thực của cơ quan thuế cũng được thực hiện một cách rất đơn giản. Doanh nghiệp sẽ không phải lo lắng nhiều vì khi gửi hóa đơn đến cơ quan thuế xác nhận thông quan hệ thống thì ngay lập tức, hệ thống sẽ tiến hành xác nhận và trả lại hóa đơn hợp lệ. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp có được sự tiện lợi hơn và không mất nhiều thời gian. Đó chính là các để có thể đảm bảo việc hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp được thuận lợi nhất.

Như vậy, khi sử dụng hóa đơn điện tử xác thực thì sẽ có nhiều lợi ích cho việc kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, có một vài vấn đề mà doanh nghiệp cần quan tâm chính là việc sử dụng hóa đơn điện tử xác thực thông qua hệ thống đôi khi cũng có một vài trục trặc kỹ thuật khiến việc xác thực của doanh nghiệp bị chậm trễ.