399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM
Khi lựa chọn tìm đến dịch vụ thành lập doanh nghiệp chúng tôi thì chắc chắn là bạn sẽ có được sự hỗ trợ tốt nhất. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và trình độ cao thì chắc chắn, các vấn đề về mặt pháp lý sẽ được giải quyết một cách nhanh chóng nhất.
Theo bạn thì hồ sơ cấp giấy phép kinh doanh cần những giấy tờ gì và thủ tục thực hiện việc xin giấy phép kinh doanh ra sao? Bài viết sau đây, chúng tôi sẽ làm rõ thông tin để các bạn nắm được một cách cụ thể nhất.
1. Hồ sơ xin giấy phép kinh doanh
- Đơn đề nghị đăng ký thành lập doanh nghiệp theo mẫu mà pháp luật quy định
- Bản dự thảo điều lệ Doanh nghiệp
- Bản danh sách thành viên / cổ đông / danh sách góp vốn đối với từng loại hình công ty khác nhau.
- Bản sao công chứng giấy tờ cá nhân của các thành viên góp vốn và giấy tờ cá nhân của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp như: CMND, hộ chiếu, thẻ căn cước…
2. Xin giấy phép kinh doanh ở đâu?
- Khi bạn đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ cấp giấy phép kinh doanh thì bạn tiến hành công việc đăng ký xin giấy phép tại sở kế hoạch đầu tư nới doanh nghiệp đặt trụ sở kinh doanh. Đối với trường hợp đăng ký thành lập doanh nghiệp có địa điểm kinh doanh tại khu công nghiệp, khu chế xuất thì bạn tiến hành liên hệ tại ban quản lý khu công nghiệp, khu chế xuất để đăng ký xin giấy phép.
- Đối với hộ kinh doanh cá thể thì tiến hành đăng ký xin giấy phép tại bộ phận một cở tại UBND các Quận huyện tương ứng.
3. Thủ tục xin giấy phép kinh doanh như thế nào?
- Người đại diện theo pháp luật tiến hành liên hệ đến bộ phận một cửa các cơ quan chức năng có thẩm quyền trên để nộp hồ sơ và xin cấp giấy phép kinh doanh.
- Sau khi có giấy phép kinh doanh đơn vị liên hệ cơ quan công an để tiến hành khắc dấu doanh nghiệp,
- Sau khi đã có dấu thì Doanh nghiệp liên hệ đến sở kế hoạch đầu tư để tiến hành đăng công bố mẫu dấu trước khi sử dụng trong hoạt động| kinh doanh.
- Tiếp tục thực hiện đăng ký các thủ tục thuế như: kê khai ban đầu tại cơ quan thuế, Tiến hành mua chữ ký số, đăng ký khai báo thuế qua mạng…
- Liên hệ ngân hàng để làm thủ tục mở tài khoản ngân hàng
- Cuối cùng là thực hiện thủ tục xin in hóa đơn, in hóa đơn theo quy định mà pháp luật ban hành.
Như vậy, khi thành tiến hành hoạt động đăng ký kinh doanh thì ngoài việc chuẩn bị hồ sơ cấp giấy phép kinh doanh thì bạn cần phải lưu ý đầy đủ các thông tin trên để đảm bảo việc đăng ký kinh doanh hợp pháp và đúng tiến độ.