Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Hộ kinh doanh có bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử không

Hộ kinh doanh có bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử không

Khi thông tư 32 của Chính Phủ ban hành quy định việc áp dụng bắt buộc hóa đơn điện tử cho một số đối tượng doanh nghiệp trong năm 2018. Và trước thông tin này thì nhiều hộ kinh doanh cũng băn khoăn không biết hình thức kinh doanh của mình có bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử không?

Hóa đơn điện tử hay hóa đơn điện tử giá rẻ là loại hình hóa đơn mới với nhiều ưu điểm trong kinh doanh cũng như có thể giúp các doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ một cách hiệu quả nhất.

Hộ kinh doanh có bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử không

Việc áp dụng hóa đơn điện tử cho các đối tượng doanh nghiệp đã được ban hành và chính thức áp dụng từ ngày 1/1/2018. Nhiều doanh nghiệp đã vận hành hệ thống hóa đơn điện tử trong hoạt động giao dịch, mua bán của mình. Tuy nhiên, cho đến nay thì có nhiều doanh nghiệp vẫn chưa thuộc đối tượng áp dụng sử dụng bắt buộc hóa đơn điện tử. Vậy còn đối với hộ kinh doanh thì sao? Liệu hộ kinh doanh có bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử không?

Theo quy định trong thông tư 32 thì việc áp dụng hóa đơn điện tử đang là một lộ trình cần được thực hiện dài hơi và áp dụng cho từng đối tượng doanh nghiệp chứ không thể thực hiện áp dụng đồng loạt. Điều này giúp tránh tình trạng gây áp lực trong kinh doanh cho nhiều doanh nghiệp và còn khiến các doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn. Và theo thông tư 32 thì Bộ Tài Chính đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ có 90% doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử trong kinh doanh và giao dịch mua bán của mình.

Đối với trường hợp hộ kinh doanh có bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử không thì câu trả lời ở hiện tại là chưa bắt buộc sử dụng. Bởi thực tế thì hộ kinh doanh đang là đối tượng được Bộ Tài Chính hướng đến để áp dụng hóa đơn điện tử theo lộ trình. Tuy nhiên đó là vấn đề tương lai. Còn hiện tại thì vẫn chưa bắt buộc áp dụng hóa đơn điện tử. Ngoài ra thì việc áp dụng hóa đơn điện tử đòi hỏi các điều kiện về kinh tế, cơ sở vật chất và nhân lực là không ít. Chính vì thế cho nên, khi tiến hành áp dụng hóa đơn điện tử cho hộ kinh doanh thì Bộ Tài Chính cũng cần tính đến các điều kiện khách quan để có thể đảm bảo việc kinh doanh của các hộ kinh doanh hay hộ cá thể được hoạt động một cách thuận lợi và không gặp bất cứ khó khăn nào khi áp dụng hình thức hóa đơn mới.

Nói tóm lại thì việc hộ kinh doanh có bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử không thì đó còn là vấn đề thời gian và cần được thực hiện theo lộ trình mà cơ quan chức năng đặt ra để có thể mang đến một môi trường kinh doanh tốt nhất và thuận lợi nhất.