Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Đặt tên tiếng Anh khi thành lập doanh nghiệp – Tại sao không?

Đặt tên tiếng Anh khi thành lập doanh nghiệp – Tại sao không?

Theo thống kê tính đến hết tháng 12/2014 Việt Nam có hơn 400.000 ngàn doanh nghiệp đang hoạt động, đây là một con số không hề nhỏ. Số lượng doanh nghiệp không ngừng tăng lên theo từng năm và chắc hẳn sẽ còn tăng nhiều trong thời gian tới do các thủ tục thành lập doanh nghiệp đã cởi mở và đơn giản hóa nhiều hơn.

Với số lượng doanh nghiệp lớn như vậy việc đặt tên cho các doanh nghiệp thành lập sau chắc hẳn cũng là một rào cản. Những cái tên hay, ngắn chắc chắn đã được các doanh nghiệp ra đời trước chọn hết, nếu chọn tên 3, 4 chữ có vẻ dài và cũng không được hay cho lắm. Vậy là một doanh nghiệp “sinh sau đẻ muộn” chúng ta nên đặt tên cho đứa con tinh thần của mình như thế nào đây.

Một trong những hướng giải quyết được nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay là đặt tên nước ngoài, nó hiện đang là xu hướng chung hiện nay. Khi nền kinh tế mở cửa, hội nhập thì tên nước ngoài sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp, đẳng cấp hơn cho doanh nghiệp. Và hiện nay không khó để tìm thấy những tên nước ngoài mà tiêu biểu là tên tiếng Anh cho các đơn vị mới thành lập doanh nghiệp.

Có thể thấy tên doanh nghiệp bằng tiếng Việt đối với người nước ngoài rất khó để phát âm cho chuẩn, nó cũng là một rào cản lớn với doanh nghiệp bởi không thể hiện sự chuyên nghiệp, toàn cầu hóa. Vì vậy, lựa chọn tên tiếng Anh cho doanh nghiệp là cách rất hiệu quả trong việc thúc đẩy sự phát triển, hòa nhập với thế giới tốt hơn.

Liệu việc đặt tên nước ngoài cho doanh nghiệp có gây khó khăn cho việc thực hiện các thủ tục đăng ký kinh doanh và thành lập doanh nghiệp hay không. Thực ra nó cũng tương tự như việc sử dụng tên tiếng Việt, chúng ta cũng chỉ thực hiện theo đúng quy định là sẽ được cấp phép. Tuy nhiên, hiện nay chúng chưa phổ biến tại các tỉnh thành mà chỉ được những doanh nghiệp tại các thành phố lớn áp dụng.

Đơn cử như TPHCM và Hà Nội là hai thành phố rất thoáng trong việc cho phép doanh nghiệp đặt tên theo tiếng Anh khi thành lập doanh nghiệp. Chính vì vậy, các doanh nghiệp tại đây luôn luôn đổi mới, bắt kịp xu hướng của thời đại và phát triển nhanh chóng.