Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Đăng ký kinh doanh cá thể

Theo luật doanh nghiệp Việt Nam hiện hành có rất nhiều loại hình doanh nghiệp để bạn có thể lựa chọn tùy vào khả năng, nguồn lực của mình, hình hình kinh doanh được ưu chuộng hiện nay chính là đăng ký kinh doanh cá thể với những lợi thế mà laoij hình này mang lại.

Để hiểu hơn về việc đăng ký doanh nghiệp bạn có thể tham khảo dịch vụ thành lập doanh nghiệp để bạn có cái nhìn rõ hơn và tổng thể hơn về việc đăng ký kinh doanh loại hình, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

Đăng ký kinh doanh cá thể

Đăng ký kinh doanh cá thể có rất nhiều điểm khác biệt với hình thức đăng ký kinh doanh khác như hồ sơ đăng ký đến Phòng đăng ký kinh doanh cấp Huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh, Một Hộ kinh doanh chỉ được phép đăng ký một địa điểm kinh doanh trên phạm vi toàn quốc, hộ kinh doanh nếu muốn hoạt động kinh doanh tại hai địa điểm kinh doanh trở lên phải đăng ký kinh doanh dưới một trong các hình thức doanh nghiệp được quy định tại Luật Doanh nghiệp. Với loại hình doanh nghiệp là Hộ kinh doanh không được quyền làm và sử dụng con dấu đây là đặc điểm khác với các loại hình doanh nghiệp khác khi được sử dụng con dấu trong quá trình kinh doanh thể hiện tư cách pháp nhân.

Như vậy để đăng ký kinh doanh cá thể cần có các loại hồ sơ sau: Trước hết phải có giấy đề nghị đăng ký kinh doanh cá thể, giấy đề nghị này chính là cơ sở đầu tiên để cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận, sau khi có giấy đăng ký một loại giấy tờ phải có là Mẫu giấy đề nghị được cung cấp tại Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp Huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh, giấy tờ đăng ký phải có Bản sao giấy chứng minh nhân dân của cá nhân hoặc đại diện hộ kinh doanh, Ngành, nghề kinh doanh đâychính là cơ sở để xác định các ngành nghề kinh doanh được phép kinh doanh không? Có nằm trong danh mục ngành nghề cấm kinh doanh và ngành nghề kinh doanh có điều kiện hay không, dự kiến số vốn kinh doanh mà cá thể muốn kinh doanh đây là số vốn đầu tiên khi đăng ký phải nêu trong giấy đăng ký để biết được vốn đầu tư, quy mô thế nào?

Tiếp đến là Địa chỉ nơi cư tú của cá nhân hoặc đại diện cá thể để cơ quan nhà nước dễ quản lý trong quá trình hoạt động. Khi đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về giấy tờ và điều kiện đã kinh doanh, đại diện cá thể nộp hồ sơ lên cơ quan đăng ký cấp huyện để được cấp giấy chứng nhận kinh doanh theo quy định để vào hoạt động.

Thực hiện việc đăng ký kinh doanh cá thể so với các loại hình doanh nghiệp khác sẽ đơn giản hơn nhiều. Tuy nhiên, bạn cũng cần nắm rõ thông tin để có thể thực hiện một cách chính xác và nhanh chóng nhất.