Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Công ty kiểm định sẽ kiểm định những loại máy nào?

Công ty kiểm định sẽ kiểm định những loại máy nào?

Nhiều loại máy móc đang phục vụ trong sản xuất và làm việc của con người rất cần được kiểm định thường xuyên. Vậy thì cụ thể đó là những loại máy nào? Ngay sau đây là câu trả lời cho những ai quan tâm.

 

Các công ty kiểm định sẽ thiết lập những dịch vụ kiểm định riêng cho mình, với một hoặc nhiều đội ngũ kiểm định chuyên nghiệp, làm công tác kiểm định cho một hoặc nhiều loại máy móc, thiết bị khác nhau.

Một kiểm định viên muốn trở thành chuyên nghiệp và được là một trong những thành viên của đội ngũ kiểm định thì cần được đào tạo một cách bài bản, cần có vốn hiểu biết chuyên sâu về các loại máy móc được kiểm định. Mỗi loại máy móc, thiết bị khác nhau sẽ có những yêu cầu khác nhau đối với người kiểm định an toàn.

Khi thành lập dịch vụ kiểm định an toàn, các công ty kiểm định sẽ phải tìm hiểu về những loại máy móc mà mình hướng đến  để đào tạo cho đội ngũ nhân viên của mình. Đầu tiên phải kể để là nhóm thiết bị nâng hạ, gồm một số loại máy móc như xe nâng, vận thăng, cầu trục, thang cuốn, thang máy,… Đây là nhóm thiết bị có khối lượng và thể tích lớn, được sử dụng để vận chuyển hàng hóa hoặc người trong không gian lao động. Những thiết bị này hoạt động chủ yếu dựa trên những nguyên lí về vật lý, cho nên khi kiểm định an toàn cho các máy móc này, người kiểm định viên chủ yếu kiểm tra xương máy, tức là những vị trí kết nối của máy có đảm bảo chắc chắn hay không. Ngoài ra, những thiết bị nâng hạ này còn được kiểm tra về sức chịu đựng, sức chứa hàng hóa hoặc người, so với tài liệu mà nhà sản xuất cung cấp. Ví dụ như một thang máy hộp có sức chứa tối đa là bao nhiêu người.

Nhóm thiết bị thứ hai là thiết bị áp lực, gồm nồi hơi, bình nén khí, hệ thống dẫn khí, hệ thống lạnh, hệ thống điều chế, nạp khí,… Những thiết bị này chủ yếu được sử dụng trong các nhà máy sản xuất hay các hầm mỏ,… chúng có cấu tạo tương đối phức tạp, tùy theo quy mô nhà máy mà các thiết bị to nhỏ khác nhau. Những thiết bị này hoạt động dựa trên nguyên lí của cả vật lý và hóa học, nên chúng cần được kiểm định một cách kĩ càng hơn. Như là cần phải đo lường độ dày máy, đo sự thây đổi khi áp suất thay đổi,… Nói chung, mỗi loại máy móc sẽ đòi hỏi người kiểm định phải kiểm tra theo những cách thức khác nhau, công ty kiểm định sẽ phải đào tạo kiểm định viên thích ứng được với điều kiện của từng loại máy khác nhau như thế.