Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Có phải loài chuột nào cũng có hại?

Có phải loài chuột nào cũng có hại?

Thông thường, khi nhắc đến loài chuột, chúng ta đều nghĩ ngay đến tác hại của chúng, như là gặm lúa, ngô, khoai… của người dân làm vụ mùa thất thu; hay là cắn phá các vật dụng trong nhà như giường, tủ, bàn, ghế… làm thiệt hại về kinh tế,… Nhưng liệu có loài chuột nào mang lại lợi ích hay không?

Chuột Bạch, như chúng ta đã biết, chúng có bộ lông màu trắng và được sử dụng nhiều trong các phòng nghiên cứu. Loại chuột này được các nhà khoa học nuôi để làm vật thí nghiệm cho các phát minh của mình, như thử vắcxin, kiểm chứng các loại thuốc chữa bệnh,… Ngoài ra, loài chuột này còn được nhiều người nuôi như một thú cưng trong nhà, tương tự chó, mèo, chim, cá… vì nó không mang mầm bệnh dịch hạch nguy hiểm, cũng không có thói quen gặm nhấm như các loài khác.

Ngoài loài chuột Bạch ấy ra thì đa phần các loài chuột còn lại đều có hại và nếu chúng phát triển quá mạnh thì hậu quả là khôn lường. Để ngăn chặn điều đó, chúng ta cần ngăn chặn từ khi lũ chuột bắt đầu xuất hiện. Như vậy, chúng ta sẽ không để chúng có cơ hội làm hại đến của cải, đồng thời chặn đứng nguy cơ dịch hạch.

Các phương pháp diệt chuột phổ biến bạn có thể áp dụng, đó là: bẫy chuột, keo dính chuột, thuốc diệt chuột. Tùy vào số lượng chuột xuất hiện mà bạn quyết định sử dụng phương pháp nào cho hiệu quả. Nếu xung quanh khu vực bạn sống chỉ có vài con, bạn có thể sử dụng bẫy chuột (mua hoặc tự làm) và keo dính chuột. Ngược lại, nếu như số lượng chuột đã quá nhiều, thì sử dụng hai phương pháp kia là không còn hiệu quả, bạn nên chuyển qua mua thuốc diệt chuột để đối phó với chúng.

Thuốc diệt chuột có chất kích thích khướu giác và vị giác dể đảm bảo rằng chuột sẽ ăn phải, sau đó dùng chất độc phá hủy các cơ quan làm chuột mất mạng. Nên dù nhiều chuột thế nào chăng nữa, thuốc cũng sẽ tiêu diệt chúng không sót một con. Để đảm bảo đạt hiệu quả như ý, bạn nên lựa chọn những sản phẩm nổi tiếng như: thuốc diệt chuột Storm_sản phẩm của Đức, thuốc diệt chuột vi sinh Biorat_sản phẩm của Cuba,…