Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Có nên sử dụng thuốc để diệt muỗi hay không?

Có nên sử dụng thuốc để diệt muỗi hay không?

Muỗi là một loài côn trùng gây hại cho sức khỏe của cả cộng đồng, chính vì vậy mà chúng ta cần phải tiêu diệt muỗi. Nhưng làm thế nào mới là đúng cách và liệu phương pháp dùng thuốc để diệt muỗi có thực sự cần thiết hay không? Tất cả sẽ được giải mã trong bài viết dưới đây.

Tác hại của loại côn trùng này để lại là vô cùng rất lớn và điều này thì có lẽ ai cũng đã biết tuy nhiên có một thực tế là cách tiêu diệt loại côn trùng này xưa nay nhiều người vẫn còn làm sai. Bởi nhiều người cứ cho rằng sử dụng thuốc diệt muỗi là có thể thành công và không lo loại côn trùng này tái diễn. Thực tế không phải cứ dùng thuốc càng nhiều thì sẽ càng tốt và muốn xịt thuốc vào bất cứ thời điểm nào thì cũng được, nếu làm như vậy thì vô tình chính bạn đã làm ngược lại với khoa học và tự làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mình.

Trước hết, để việc diệt muỗi được diễn ra có hiệu quả thì chúng ta cần phải tiêu diệt chúng ngay từ khi còn là lăng quăng bằng cách tiêu hủy hết mọi môi trường mà chúng có thể đẻ trứng, chẳng hạn như chai, lọ, chum vại... Rồi sau đó, nếu muỗn vẫn cứ sinh sôi, làm phiền đến cuộc sống và sinh hoạt của gia đình bạn thì chúng ta sẽ dùng các phương pháp khác như dùng vợt điện hay dùng thuốc.

Nếu bạn cứ cho rằng xịt nhiều thuốc sẽ giúp tiêu diệt tận gốc của loài côn trùng này thì đây là một cách suy nghĩ chưa đúng. Đúng là việc dùng thuốc để diệt muỗi thì sẽ phát huy tác dụng rất nhanh nhưng nó chỉ có tác dụng tạm thời tại thời điểm đó mà thôi, khi thuốc tan thì muỗi cũng sẽ quay trở lại. Hơn thế nữa nếu dùng thuốc với liều lượng quá nhiều thì vô tình có thể bạn sẽ hít nhầm loại thuốc đó mà đây là một loại thuốc có nhiều chất độc hại, chính vì thế nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe là không hề nhỏ.

Ngoài ra, chúng ta cũng không nên dùng bình xịt để diệt muỗi vào những lúc nhà có đông người để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình.