Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Cấp giấy phép kinh doanh ở đâu

Cấp giấy phép kinh doanh ở đâu

Không ít người khi tiến hành các thủ tục kinh doanh vẫn không biết là phải xin cấp giấy phép kinh doanh ở đâu mới chính xác và đảm bảo đúng pháp luật. Đây là vấn đề khá đơn giản nhưng không phải là ai cũng biết để có thể làm cho đúng.

Thực tế hiện nay thì các dịch vụ thành lập doanh nghiệp đang là một trong những địa chỉ đáng tin cậy mà nhiều người tìm đến để  có thể đảm bảo tính chính xác và hợp pháp trong các thủ tục pháp lý.

Cấp giấy phép kinh doanh ở đâu

Thật khó nếu như bạn không biết rõ các quy định về địa điểm xin cấp giấy phép kinh doanh.Hiện nay, có nhiều người còn băn khoăn không biết là nơi cấp giấy phép kinh doanh ở đâu mới đúng quy định.Tuy nhiên, có một số vấn đề bạn cần lưu ý khi lựa chọn nơi cấp giấy phép kinh doanh như sau:

1. Chuẩn bị đủ giấy tờ

Trước khi tìm hiểu xem nơi cấp giấy phép kinh doanh ở đâu mới đúng thì bạn nên nắm rõ những giấy tờ cần chuẩn bị một cách chính xác và đầy đủ nhất. Với mỗi ngành nghề khác nhau, hình thức kinh doanh khác nhau thì yêu cầu về giấy tờ pháp lý cũng không giống nhau. Vì thế, chuẩn bị được vấn đề này được đảm bảo thì nó sẽ giúp bạn xin giấy phép đăng ký kinh doanh được nhanh chóng hơn.

2. Cơ quan cấp giấy phép

Với các loại hình kinh doanh khác nhau, từng quy mô kinh doanh khác nhau sẽ có các cơ quan chức năng khác nhau hỗ trợ giải quyết các vấn đề liên quan.

- Đối với các doanh nghiệp hay công ty thì liên hệ đến phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch và đầu tư cấp Tỉnh/thành phố nơi đặt trụ sở kinh doanh để làm thủ tục.

- Đối với các hình thức kinh doanh hộ gia đình, cá thể thì liên hệ đến Phòng đăng ký kinh doanh cấp Quận/huyện để được giải quyết thông tin.

- Đối với các dự án đầu tư của người nước ngoài có tầm ảnh hưởng mang tính quốc gia thì sẽ do các cơ quan chức năng cấp trung ương xét duyệt thông tin.

3. Lưu ý khi liên hệ cơ quan chức năng

Dù là bạn kinh doanh theo loại hình nào, quy mô lớn hay nhỏ thì một số vấn đề bạn nên lưu ý khi đến làm thủ tục tại cơ quan chức năng bao gồm:

- Làm theo đúng trình tự được quy định về giải quyết hồ sơ tại cơ quan chức năng đó.

- Thông tin khai trong hồ sơ phải đảm bảo tính chính xác và đầy đủ.

- Nộp lệ phí đầy đủ theo quy định ban hành.

Nói tóm lại thì ngoài vấn đề tìm hiểu xem nơi cấp giấy phép kinh doanh ở đâu thì bạn cũng nên lưu ý các thông tin trên đây. Nó sẽ giúp cho bạn rất nhiều trong việc tìm hiểu và chuẩn bị các vấn đề đăng ký được thuận lợi và chính xác nhất đấy.