Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Cần chuẩn bị những thủ tục gì cho việc thành lập doanh nghiệp tư nhân

Cần chuẩn bị những thủ tục gì cho việc thành lập doanh nghiệp tư nhân

Ai cũng ấp ủ ch mình những dự định kinh doanh khi thực hiện tuy nhiên với những người mới bước chân vào thị trường đầy cạnh tranh trên thương trường như vậy, thì việc đầu tiên là cần chuẩn bị những thủ tục gì để có thể thành lập doanh nghiệp.

Việc thành lập doanh nghiệp nếu nhìn bề ngoài có thể khá dễ dàng ty nhiên khi thực hiện không ít cá nhân gặp rất nhiều phiền phức trong việc thành lập, đặc biệt là các vấn đề về thủ tục cũng như các dịch vụ thành lập doanh nghiệp hiện nay. Cho nên không ít cá nhân cảm thấy chán nản với việc rườm rà giấy tờ thành lập như vậy. Do vậy với những người mới bắt đầu trong việc thành lập doanh nghiệp cẩn chuẩn bị những thủ tục gì trong việc thực hiện.

Theo quy định tại nghị định soos43/2010/NĐ-CP ngày 15/4/2010 của chính phủ về việc thành lập doanh nghiệp tư nhân, khi chuẩn bị thành lập doanh nghiệp chúng ta cần chuẩn bị những giấy tờ hay thủ tục sau để thực hiện cho dễ dàng tránh gặp các phiền phức trong việc thực hiện. Do vậy khi thành lập doanh nghiệp ta chỉ cần chuẩn bị những thủ tục như sau là được:

- Giấy đăng kí thành lập doanh nghiệp

- Bản sao hợp lệ các giấy tờ công chứng người chủ doanh nghiệp như chứng minh nhân dân hoặc hộc chiếu.

- Ngành nghề đăng kí kinh doanh

- Vốn doanh nghiệp hoạt động

Ngoài ra theo quy định tại điều 12 luật doanh nghiệp người thành lập doanh nghiệp cần phải nộp đầy đủ hồ sơ kinh doanh theo quy định tại các cơ quan kinh doanh có thẩm quyền như UBND tỉnh, cấp, huyện..thông thường việc đăng kí như vậy sẽ hoàn tất sau 15 ngày từ ngày đăng kí. Với các thủ tục đăng kí thành lập doanh nghiệp tư nhân đơn giản như vậy cho nên các cá nhân hiện nay nếu có niềm đam mê kinh doanh 1 lĩnh vực nào đó do mình muốn tự làm chủ thì, hãy mạnh dạn lên để đăng kí với các thủ tục đơn giản như vậy thì việc thành lập 1 doanh nghiệp hiện nay không quá tốn nhiều thời gian như trước.