Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Cách thành lập công ty xuất nhập khẩu

Cách thành lập công ty xuất nhập khẩu

Do quá trình kinh tế hóa, hội nhập hóa với nước bạn trong những năm gần đây ngành càng gia tăng. Chính vì thế nhu cầu trao đổi hàng háo của các thương nhân Việt Nam với thương nhân nươc ngoài cũng từ thế mà tăng cao. Công ty xuất nhập khẩu được thành lập ngành càng nhiều. Vậy cách thành lập công ty xuất nhập khẩu như thế nào? Chứng ta cùng tìm hiểu nhé.

Đến với các công ty tư vấn dịch vụ với dịch vụ thành lập doanh nghiệp không những cung cấp cho khách hàng các hồ sơ, thủ tục để thành lập công ty, mà ở đây, với đội ngũ nhân viên dồi dào kinh nghiệm có thể một phần nào giải đáp những thắc mắc hay khó khăn cho khách hàng trong cách thành lập công ty xuất nhập khẩu.

Cách thành lập công ty xuất nhập khẩu

Hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu hàng hoá là hoạt động mua, bán hàng hoá của thương nhân Việt Nam với thương nhân nước ngoài theo các hợp đồng mua bán hàng hoá, bao gồm cả hoạt động tạm nhập tái xuất, tạm xuất tái nhập và chuyển khẩu hàng hoá. Theo đó luật doanh nghiệp cũng có nêu rõ kinh doanh xuất khẩu, nhập khẩu là quyền của các doanh nghiệp.

Cách thành lập công ty xuất nhập khẩu bao gồm nội dung đăng ký kinh doanh và nội dung đăng ký thuế. Theo quy định tại nghị định của chính phủ thì hoạt động xuất khẩu nhập khẩu là hoạt động thuộc về thông tin đăng ký thuế chứ không thuộc thông tin đăng ký kinh doanh. Như vậy, xuất nhập khẩu không phải là ngành nghề kinh doanh nên khi đăng ký kinh doanh doanh nghiệp không phải đăng ký ngành nghề kinh doanh xuất nhập khẩu cụ thể cái gì.

Khi doanh nghiệp muốn thành lập công ty xuất nhập khẩu thì doanh nghiệp chỉ kê khai đăng ký thông tin đăng ký thuế là có hoạt động xuất nhập khẩu. Thông tin về việc doanh nghiệp có đăng ký hoạt động xuất nhập khẩu hay không được thể hiện tại mạng đăng ký kinh doanh quốc gia  đồng thời được liên thông với nhiều cơ quan như cơ quan thuế, hải quan.

Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu là lĩnh vực kinh doanh có điều kiện theo quy định của pháp luật chuyên ngành; doanh nghiệp có đủ điều kiện mới được hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu, cụ thể hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu theo giấy phép, thương nhân muốn xuất khẩu, nhập khẩu phải có giấy phép của Bộ Thương mại hoặc các Bộ quản lý chuyên ngành. Hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu phải bảo đảm các quy định liên quan về kiểm dịch động thực vật, an toàn vệ sinh thực phẩm và tiêu chuẩn, chất lượng, phải chịu sự kiểm tra của các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành trước khi thông quan.

Như vậy thì Cách thành lập công ty xuất nhập khẩu không phải là vấn đề quá khó khăn. Nhưng nếu muốn thực hiện cho đúng theo quy định thì doanh nghiệp cần nắm rõ các thông tin và yêu cầu của pháp luật để đảm bảo thực hiện cho đúng.