Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Mua sắm
  • Cách khắc phục một số sự cố của ổn áp lioa

Cách khắc phục một số sự cố của ổn áp lioa

Hiện nay, ổn áp lioa đang dần khẳng định được vị trí của mình trên thị trường các thiết bị ổn áp.

Thiết bị được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến hiện đại bậc nhất, được sử dụng để ổn định điện áp cho các thiết bị điện trong gia đình cũng như trong các nhà máy, xí nghiệp lớn.

Tuy là một thiết bị có chất lượng rất tốt, nhưng sau một thời gian sử dụng thì ổn áp Lioa có thể gặp phải một số sự cố. Để có thể sử dụng một sản phẩm ổn áp lâu nhất có thể thì bạn cần hiểu biết một số cách khác phục khi thiết bị này gặp sự cố.

 

 

Thứ nhất là khi thiết bị không có điện ra. Nguyên dẫn đến sự cố này có thể là do chưa có điện vào, hoặc sơ ý chưa bật aptomat, cũng có thể là do máy quá tải, điện áp lưới quá cao. Để khắc phục sự cố này có thể sử dụng một số cách sau: Cắt phụ tải ở đầu ra sau đó thử bật lại aptomat; kiểm tra lại đường điện vào từ cầu dao tổng; giảm bớt tải cho phù hợp, sau đó bật lại aptomat; kiểm tra lại điện lưới.

Thứ hai là hiện tượng điện có lúc có, có lúc không. Nguyên nhân của sự cố này có thể nằm ở các mối nối, nên tiến hành kiểm tra kĩ các mối nối.

Thứ ba là sờ vào vỏ máy có hiện tượng bị giật trong khi máy vẫn hoạt động bình thường. Nguyên nhân là do máy bị hở điện hoặc bị chạm mát. Trong trường hợp này tiến hành kiểm tra lại dây tiếp địa, nếu chưa có thì lập tức nối dây tiếp địa với mặt đất. Kiểm tra và đấu lại các đầu dây ở cọc input và out.

Trên đây là một số sự cố mà ổn áp lioa thường gặp, các bạn nên tìm hiểu để có thể tự mình khắc phục một số sự cố đơn giản mà ổn áp của gia đình mình gặp phải.