Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Mua sắm
  • Các đời máy của ổn áp lioa

Các đời máy của ổn áp lioa

Xã hội ngày càng phát triển dẫn đến việc nhu cầu tiêu thụ điện năng của con người ngày càng tăng. Để đáp ứng được điều này ổn áp Lioa đã cho sản xuất nhiều đời máy không ngừng được cải tiến hiện đại theo thời gian.

Đời máy thứ nhất (1994 – 1997): ổn áp Lioa thế hệ này có cấu tạo và chế độ hoạt động khá đơn giản. Nhược điểm của đời máy này là khi mất điện chổi than đứng yên, do đó khi có điện lại đột ngột thì điện áp tức thời cho ra mức rất cao dễ làm hư hỏng thiết bị.

Đời máy thứ 2 của ổn áp Lioa (1998 – 2004): Cấu tạo tương tự đời máy thứ nhất nhưng được điều chỉnh chế độ làm việc để an toàn hơn tuy nhiên cũng chưa thật hợp lý. Đời máy thứ 2 được cải tiến thêm tính năng Auto reset system và có thêm các dải điện áp 90V – 250V, 50V – 250V cho các vùng có điện áp đầu vào thấp.

 

 

Đời máy thứ 3 (2005 – 2008): Nguyên lý làm việc cũng tương tự hai đời máy trước nhưng công tắc đóng ngắt đầu vào không đơn thuần là một CB mà thay bằng công tắc kết hợp với cuộn hút. Người dùng có thể đóng ngắt công tắc thông qua việc bấm cơ học, ổn áp cũng có thể ngắt công tắc nếu bị quá dòng hoặc quá áp nên độ an toàn cho thiết bị điện cao hơn.

Đời máy thứ 4 (2009 – 2013): Đây là đời máy mới và có nhiều cải tiến vượt bậc. Đời máy này dùng Aptomat có cuộn hút để bảo vệ quá tải, chập tải, quá áp thay công tắc nút bấm. Một ưu điểm nữa củađời máy 4 là cho phép điều chỉnh điện áp đầu ra thông qua một chiết áp xoay ở một mức nhất định mà không cần can thiệp vào bên trong. Ổn áp Lioa thế hệ mới này có thể loại trừ hiện tượng sốc điện áp mà các đời máy trước không có được.

Khi mua máy cần phân biệt tránh mua phải các sản phẩm đời máy cũ còn tồn kho để đảm bảo an toàn.