Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Các bước kiểm định nồi hơi công nghiệp

Các bước kiểm định nồi hơi công nghiệp

Kiểm định nồi hơi là yêu cầu bắt buộc đối với các doanh nghiệp sử dụng loại thiết bị này trong ứng dụng sản xuất sản phẩm hàng hóa. Việc kiểm định này cần trải qua những bước nào, bài viết này sẽ đi tìm câu trả lời cho điều đó.

Nồi hơi là thiết bị dùng để sản xuất hơi từ nước mà nguồn nhiệt cung cấp cho nó là do sự đốt nhiên liệu hữu cơ, do nhiệt của các khí thải và bao gồm tất cả các bộ phận liên quan đến sản xuất hơi của nồi hơi.

Thiết bị nồi hơi này được sử dụng khá phổ biến trong các ngành công nghiệp. Đây là một thiết bị mà từ khi ra đời cho đến nay đã đem lại rất nhiều tiện ích cho việc sản xuất của con người. Tuy nhiên việc sử dụng loại máy móc thiết bị này lại phải trải qua những quy trình kiểm định nồi hơi và quy định vận hành cực kỳ nghiêm ngặt. Bất kỳ một sai sót nào cũng dễ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng.

Chúng ta chẳng còn xa lạ với việc thỉnh thoảng lại có những tin về tai nạn nổ nồi hơi do sai sót kỹ thuật trong quá trình vận hành thiết bị nồi hơi. Vì thế việc kiểm định nồi hơi càng trở nên quan trọng hơn hết trong việc đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của con người. Quy trình kiểm định nồi hơi trải qua các bước nghiêm ngặt bao gồm:

-       Kiểm tra hồ sơ, lý lịch thiết bị.

-       Kiểm tra kỹ thuật bên ngoài, bên trong.

-       Kiểm tra kỹ thuật thử nghiệm.

-       Kiểm tra vận hành.

-       Xử lý kết quả kiểm định.

Tuy nhiên, điều cần chú ý đó là tất cả các bước kiểm định nồi hơi này không phải được tiến hành đồng thời cùng lúc. Các bước kiểm tra sẽ được thực hiện lần lượt từng bước một và phải sau khi bước kiểm tra trước đó đạt yêu cầu thì các bước kiểm tra sau mới được phép tiến hành thực hiện. Tất cả các kết quả kiểm tra của từng bước đều phải ghi chép đầy đủ vào bản ghi chép hiện trường theo mẫu quy định và lưu lại đầy đủ tại tổ chức kiểm định.