Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Mua sắm
  • Các bệnh thường gặp của ổn áp lioa

Các bệnh thường gặp của ổn áp lioa

Các bệnh thường gặp của ổn áp lioa rất được nhiều người sử dụng quan tâm.

 Biết được bệnh thường gặp thì mới có thể phòng chống được bệnh cho nó, hiểu được điều đó, chúng tôi xin đưa ra một số trường hợp bạn có thể gặp phải khi sử dụng ổn áp Lioa.

Trong các bệnh của ổn áp thì việc bị kêu và có mùi khét là hai chứng bệnh đau đầu nhất của nó. Tuy nhiên, người sử dụng có thể tìm hiểu nguyên nhân và cách sửa chữa kịp thời khi gặp tình huống này.

Trường hợp ổn áp bị kêu thường do máy sử dụng lâu ngày nhưng không được đem đi bảo dưỡng, các ốc vít trong thân máy bị lỏng, rời rạc nên khi hoạt động sinh ra tiếng kêu. Khắc phục bằng cách vặn chặt lại. Tiếng kêu cũng có thể do lá thép kỹ thuật chưa được ép chặt lại với nhau, bạn cũng có thể tự mình ép lại.

 

 

Ổn áp lioa có mùi khét có thể vì máy được sử dụng lâu ngày trong tình trạng quá áp. Ví dụ như máy ổn áp gia đình mình đang sử dụng có công suất 7,5kva nhưng các thiết bị điện gia đình bạn như máy giặt, điều hòa, tủ lạnh, ti vi,… cùng lúc hoạt động vượt quá công suất này. Tình trạng này kéo dài trong nhiều ngày khiến ổn áp bị nóng, nóng dần dẫn đến cháy và có mùi khét.

Liệt kê các bệnh ổn áp lioa thì rất nhiều, mỗi bộ phận trong máy nếu không được bảo dưỡng cũng có thể làm máy hoạt động yếu đi, dần mất đi tính năng ổn định điện áp.

Ổn áp lioa có nhiệm vụ chính liên quan đến điện áp đầu vào, đầu ra vì vậy ổn áp hư hỏng mà người sử dụng không biết, không quan tâm thì cũng có thể làm tác nhân gây hại cho các thiết bị điện khác.