Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Báo động tai nạn lao động cho dù đã áp dụng kiểm định an toàn

Báo động tai nạn lao động cho dù đã áp dụng kiểm định an toàn

Kiểm định an toàn là cách để giảm thiểu những vụ tai nạn lao động tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra gây ra những mất mát cho gia đình và thiệt hại tài sản cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, dường như trong xã hội hiện nay con số tăng lên nhiều hơn là giảm đi vậy nguyên nhân là gì?

 

Kiểm định an toàn có hiệu quả trong thời gian mới áp dụng nhưng càng về sau càng nới lỏng và có chút chủ quan khiến cho người dân cũng từ đó ít quan tâm đến sự nguy hiểm đang trực chờ bên họ mỗi ngày. Vấn đề ở đây là ý thức chấp hành bảo hộ lao động thấp, trách nhiệm của doanh nghiệp còn chưa được nâng cao nó trong khi các buổi huấn luyện đồng bộ trong toàn xã hội đã chưa được quan tâm chặt chẽ. Điều này đã khiến cho số lượng vụ tai nạn lao động rung mạnh nhất vào năm 2011 tập trung ở các tỉnh thành Thái nguyên, Tp.HCM, Hà nội, Quảng bình, .... Lên đến trên 5898 vụ lấy đi hơn 574 tính mạng và làm 1100 người trong tình trạng nguy kịch. Một con số mà ai đọc cũng phải sốc và xót xa mà nguyên nhân lại nằm ở chính họ ở cách họ chấp hành các quy định an toàn lao động và kiểm định an toàn trong công ty không quy củ không đúng cách.

Mặc cho các bộ ban ngành đã liên tục nhắc nhở, kiểm tra an ninh nhưng dường như ý thức của người lao động làm việc theo số đông người kia không mặc áo bảo hộ, mình cũng không mặc, người kia không chấp hành việc gì mình phải chấp hành. Đấy ý thức là vậy sao lại không làm ảnh hưởng đến tập thể chứ đôi khi còn chỉ do sơ xuất của một người thôi cũng kéo theo nguy hiểm cho cả một tập thể công ty như nổ máy may, nổ bình chữa cháy, không kiểm tra vận hành máy móc cẩn thận, ....  

Đến đây, nhiều giải pháp đã được đưa ra nhưng các cơ quan kiểm định an toàn cho rằng trước hết phải kiểm điểm những người có trách nhiệm chưa nâng cao hơn nữa vai trò của mình trong các buổi huấn luyện, nâng cao ý thức cho người lao động. Chính điều này sẽ quyết định tới số lượng rủi ro sẽ giảm hay tăng trong những ngày sắp tới.