Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Bán doanh nghiệp tư nhân nộp thuế gì

Bán doanh nghiệp tư nhân nộp thuế gì

Theo bạn thì khi tiến hành bán doanh nghiệp tư nhân nộp thuế gì và thủ tục cũng như các loại thuế đó dựa trân căn cứ nào? Đây là vấn đề không dễ để tự doanh nghiệp có thể đưa ra câu trả lời chính xác nhất.

Lựa chọn dịch vụ thành lập doanh nghiệp là cách tốt nhất để các doanh nghiệp có thể yên tâm hơn trong quá trình đăng kí cũng như thực hiện các thủ tục theo quy định mà pháp luật ban hành.

Bán doanh nghiệp tư nhân nộp thuế gì

Không ít trường hợp doanh nghiệp tư nhân trong quá trình kinh doanh vì lý do khách quan hay chủ quan đã tiến hành giao dịch bán doanh nghiệp. Đây được xem là một trong những phương án tốt nhất để giảm thiểu thiệt hại trong kinh doanh cũng như tránh được việc doanh nghiệp bị phá sản hay giải thể. Việc bán doanh nghiệp sẽ kéo theo những trách nhiệm về mặt pháp lý mà chủ doanh nghiệp cần phải nắm được, đặc biệt là trách nhiệm về thuế. Vậy khi bán doanh nghiệp tư nhân nộp thuế gì?

Với câu hỏi về loại thuế mà doanh nghiệp cần phải nộp khi tiến hành bán doanh nghiệp tư nhân này thì không quá khó để trả lời. Tuy nhiên, đây cũng chính là những vướng mắc mà rất nhiều doanh nghiệp tư nhăn gặp phải khi tiến hành bán doanh nghiệp cho người khác.

Trước hết, doanh nghiệp tư nhân là thuộc quyền sở hữu của chủ doanh nghiệp nên chủ doanh nghiệp tư nhân hoàn toàn có thể thực hiện việc bán, cho hay tặng đều là hợp pháp. Đây là việc làm được xem là trong thẩm quyền của chủ doanh nghiệp đối với tài sản mình sở hữu.

Về vấn đề về trách nhiệm khi thực hiện bán doanh nghiệp thì ngoài trách nhiệm về việc thanh toán các khoản nợ hay các trách nhiệm về tài chính khác thì chủ doanh nghiệp tư nhân cũng phải thực hiện trách nhiệm về thuế. Trong trường hợp này thì loại thuế mà chủ doanh nghiệp tư nhân cần phải hoàn thành chính là thuế thu nhập cá nhân.Vì theo quy định thì việc mua bán hay cho, tặng doanh nghiệp tư nhân không nằm trong trường hợp được miễn thuế. Ví thế nên chủ doanh nghiệp tư nhân phải chịu thuế thu nhập cá nhân theo quy định.

Thực tế thì việc chủ doanh nghiệp tư nhân chịu mức thuế thu nhập cá nhân cao hay thấp còn tùy thuộc vào giá trị của tài sản chuyển nhượng. Vì khi chuyển nhượng thì phần thuế sẽ tính theo mức lũy tiến. Chính vì vậy, giá trị chuyển nhượng càng cao thì chủ doanh nghiệp tư nhân sẽ phải chịu thuế càng cao và ngược lại.

Nói tóm lại thì vấn đề bán doanh nghiệp tư nhân nộp thuế gì và loại thuế đó được tính như thế nào đã được chúng tôi nêu rõ thông tin qua bài viết trên. Việc nắm rõ vấn đề sẽ giúp cho chủ doanh nghiệp tư nhân biết cách tính toán và định giá tài sản bán được hợp lý nhất.