Hướng dẫn làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • An ninh khi vận chuyển hàng trên biển như thế nào?

An ninh khi vận chuyển hàng trên biển như thế nào?

Mối quan tâm lớn của nhiều công ty vận tải hiện nay là vấn đề an ninh trên biển, điều này ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động vận chuyển hàng hóa của nhiều quốc gia trên thế giới, tính an toàn cho mỗi tàu chở hàng khi lưu thông.

Cướp biển đã nổi tiếng từ rất lâu với những vụ cướp tàu thuyền và hàng hóa ở những thế kỷ trước. Dù trong cuộc sống hiện đại và an toàn được thắc chặc như hiện giờ, đây cũng luôn là mối lo ngại lớn của rất nhiều chủ tàu chở hàng mỗi lần di chuyển tàu trên những vùng biển quốc tế. Nếu không may gặp phải cướp biển thì đây là một tổn thất không nhỏ chút nào.

Đánh giá về mức độ an ninh trong vận chuyển đường biển hiện giờ, điều này là khá tốt và được nhiều quốc gia rất cú trọng. Tuy nhiên cũng đã có không ích vụ tàu hàng gặp phải cướp biển và bị cướp sạch hàng hóa, có lúc còn bị lấy cả phương tiện. Những vụ này chủ yếu xảy ra ở những vùng biển quốc tế và các tuyến giao thông huyết mạch, nơi mà sự kiểm soát của các nước còn lỏng lẻo, lại có nhiều tàu thuyền qua lại.

vận chuyển nội địa

Có nhiều công ty vận tải biển ra đời, nhưng trong số đó có một số chỉ hoạt động vận chuyển nội địa, vấn đề chủ yếu là chưa có đủ năng lực và lo ngại tình trạng an ninh chưa được kiểm soát tốt trên biển. Do vậy mà giờ đây, những chuyến hàng được vận chuyển trên một số vùng biển chỉ được thực hiện bằng những đơn vị vận tải lớn, đã có nhiều kinh nghiệm.

Trước thực trạng cướp biển bắt đầu hoạt động nhiều và gây ảnh hưởng cho các tàu chở hàng di chuyển trên biển, một số quốc gia lớn đã đầu tư và đưa vào vận hành những đội tuần tra chuyên nghiệp, được trang bị hệ thống vũ khí hiện đại. Việc làm này là nhằm hỗ trợ kịp thời các tàu hàng gặp nạn và đang cầu cứu ở một vùng biển nào đó.

Cùng một số ý kiến trên, cũng cần phải nói rõ thêm rằng, hiện nay cũng có một vài vùng biển được sử dụng để vận chuyên hàng giữa các quốc gia với nhau được đảm bảo rất tốt vấn đề an ninh. Vì lẽ này nên số lượng tàu thuyền qua đây rất nhiều, tránh mọi rủi ro có thể xảy ra.